.

Tẩy trắng răng bằng phương pháp dân gian có hiệu quả hay không

Tẩy trắng răng bằng những phương pháp dân gian như vỏ cau, vỏ chuối, dầu dừa… được ông cha ta truyền miệng từ xưa đến nay. Nhưng thực sự hiệu quả tới đâu, bạn đã thử qua hay chưa?
Trước đây, khi xã hội chưa phát triển, chưa có nhiều phương pháp tẩy trắng răng tiên tiến như  bây giờ nên ông bà ta phải dùng đến vỏ cau, chanh, dầu dừa…để làm trắng răng. Tuy nhiên, các biện pháp này đôi khi sẽ làm cho men răng bị mòn đi hay làm răng mất độ bóng tự nhiên.





Nhiều người cho rằng bột nở, tinh dầu bạc hà … thay kem đánh răng sẽ giúp răng trắng sáng và chữa được hôi miệng. Một số khác tẩy trắng răng với dầu dừa, họ thường ngậm 1-2 muỗng trong khoảng vài phút rồi súc miệng hay chà răng bằng vỏ cam, chanh hoặc chuối mỗi tối trước khi ngủ nhưng răng cũng không trắng sáng bao nhiêu.
Tẩy trắng răng tại nhà sẽ tốn ít chi phí hơn, tuy nhiên hiệu quả không cao, màu răng chỉ được cải thiện đôi chút. Những cách làm trắng răng này chỉ giúp làm sạch mảng ố vàng bám trên răng do thức ăn, cà phê… còn răng bị xỉn màu do bị nhiễm tetracycline thì cách này không hiệu quả.
tay-trang-rang-nhiem-tetracycline-5
Theo các bác sĩ, nếu răng bị ố vàng do nhiễm kháng sinh thì rất khó tự tẩy trắng răng tại nhà bằng những cách thông thường, mà phải đến phòng khám để tẩy trắng bằng những thiết bị, dụng cụ chuyên biệt. Nếu răng bị nhiễm màu nghiêm trọng, muốn phục hồi tính thẩm mỹ lâu dài thì nên áp dụng giải pháp bọc răng sứ hay mặt dán sứ.

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét