.

Quá trình trồng răng implant diễn ra như thế nào?

Trồng răng implant là một kỹ thuật trồng răng mới, trong đó nó đóng vai trò là một chân răng nhân tạo được cấy sâu vào nướu, có tác dụng thay thế một hay nhiều răng đã mất. Để cấy ghép được răng implant, bạn cần có mô nướu khỏe mạnh, đủ xương hàm để nâng đỡ implant.

Quy trình đặt implant mà bạn cần biết

Bước 1: Khám và lên kế hoạch điều trị
Bác sĩ chuyên khoa sẽ tiến hành xem xét và đánh giá tình trạng răng miệng cũng như sức khỏe toàn thân của bạn trước khi tiến hành cấy ghép răng implant để bác sĩ có hướng điều trị và tư vấn cụ thể, nhằm tránh tình trạng nhiễm trùng trong quá trình phẫu thuật  trồng răng implant.
Bước 2: Chụp phim CT 3 chiều
Bác sĩ sẽ cho bệnh nhân chụp phim CT 3 chiều nhằm xác định chi tiết từng vị trí mất răng, kiểm tra mật độ xương, chiều cao, chiều rộng xương để biết được xương ổ răng có bị thiếu hay không, có cần thêm xương vào, xương có đủ cứng để cấy ghép implant hay không. Đồng thời thấy được hệ thống dây thần kinh giúp quá trình phẫu thuật được an toàn và chính xác
Bước 3: Đưa ra kế hoạch điều trị cụ thể
Sau khi làm các xét nghiệm đảm bảo bạn đủ điều kiện sức khỏe và kiểm soát tốt được các chỉ số về tim mạch, huyết áp, máu đông,…Bác sĩ chuyên khoa implant sẽ lên kế hoạch điều trị và chọn kỹ thuật cấy ghép răng tốt nhất phù hợp nhất với bạn.
quy-trinh-cay-ghep-implant-dien-ra-nhu-the-nao2
Bước 4: Tiến hành phẫu thuật trồng răng implant
Đa số phần lớn các trường hợp, Implant nha khoa được thực hiện với 2 lần tiểu phẩu.
Ở lần tiểu phẫu đầu tiên, bác sĩ sẽ gây tê tại vùng đặt implant, sau đó có thể mở nướu hoặc không mở nướu vùng mất răng rồi dùng nhiều mũi khoan từ nhỏ đến lớn để mở rộng lỗ (tùy theo đường kính và kích thước của implant mà có mũi khoan tương ứng) trong xương vùng răng mất.

Trồng implant vào xương và gắn nắp đậy implant, ghép thêm xương nếu cần. Cuối cùng là khâu vết mổ lại nếu có mở nướu.
Trong thời gian chờ tích hợp xương Implant, bệnh nhân có thể mang hàm tạm bên trên và thực hiện chế độ ăn mềm trên vùng cấy ghép Implant.
Sau thời gian 2-6 tháng chờ tích hợp xương, một thủ thuật nhỏ được thực hiện để nối phần trung gian vào Implant, trên đó răng sứ sẽ được gắn vào và việc ăn nhai có thể được bắt đầu trở lại như một răng thật.
Bước 5: Kiểm tra chất lượng của răng sau khi cấy ghép
Đây là bước kiểm tra chất lượng cũng như độ bền của răng implant. Đánh giá mức độ chịu lực tác động lên implant và răng sứ khi nhai, để đảm bảo mọi hoặt động của răng sứ và implant diễn ra như răng thật.
tai-sao-phai-chon-rang-implant-thay-the-rang-gia13
Kiểm tra lại vị trí cắm ghép implant
Bước 6: Hướng dẫn chăm sóc răng implant và tái khám định kỳ
Sau khi trồng răng implant 1 tuần thì mô nướu xung quanh implant sẽ lành. Lúc này bạn có thể quay lại để tái khám, cắt chỉ và bác sĩ sẽ kiểm tra. Đồng thời bác sĩ sẽ hướng dẫn cách chăm sóc răng implant đúng cách nhằm đảm bảo kết quả phẫu thuật được tốt nhất.
Xem thêm :
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét