.

Nhổ răng khôn hàm dưới lâu lành có ảnh hưởng đến sức khỏe hay không?

Nhổ răng khôn hàm dưới  lâu lành có ảnh hưởng đến sức khỏe hay không còn tùy thuộc vào dấu hiệu, biểu hiện răng miệng và cơ địa của từng bệnh nhân
Có một số bệnh nhân thắc mắc việc nhổ răng khôn hàm dưới lâu lành thì có ảnh hưởng đến sức khỏe hay không? Để giải đáp thắc mắc này, hãy theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời tốt nhất cho từng trường hợp lâu lành vết thương sau nhổ răng
Nhổ răng khôn hàm dưới lâu lành có ảnh hưởng gì không?
Thời gian lành vết thương sau khi nhổ răng sẽ tùy thuộc vào kỹ thuật nhổ răng của bác sĩ cũng như cách chăm sóc răng miệng của mỗi người. Tuy nhiên, với mỗi người cơ địa khác nhau thì thời gian lành thương cũng khác nhau.
Thông thường, sau 1-2 tuần chỗ nhổ răng sẽ dần dần lành và lấp đầy hố răng. Nếu dùng chỉ tự tiêu để khâu thì một thời gian khu vực nhổ răng sẽ lành thương. Ban đầu, chỗ răng mới nhổ có thể bị sưng nhức nhưng đây là tình trạng bình thường, bạn có thể dùng nước đá hoặc nước ấm để chườm giảm đau và tiêu sưng. Trong trường hợp này nhổ răng lâu lành không ảnh hưởng gì đến sức khỏe vì có thể do cơ địa của bệnh nhân khả năng thích ứng lâu hơn bình thường.
Nếu như trong vòng 2-4 tuần, tình trạng này vẫn tiếp diễn hoặc có bất kì một dấu hiệu khác thường nào khác trên vùng răng vừa nhổ thì bệnh nhân nên đi thăm khám lại để bác sĩ xác định rõ nguyên nhân và có bước hỗ trợ điều trị tiếp theo. Trong trường hợp này nếu không phát hiện kịp thời thì nhổ răng khôn lâu lành sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe răng miệng và ảnh hưởng đến những chiếc răng khác.
Như vậy, nhổ răng lâu lành có ảnh hưởng đến sức khỏe của bệnh nhân hay không còn tùy thuộc vào biểu hiện sau nhổ răng và cơ địa của mỗi bệnh nhân. Tốt nhất bệnh nhân hãy theo dõi chiếc răng vừa nhổ thường xuyên để có những giải pháp kịp thời và hữu hiệu nhất trong từng trường hợp cụ thể.
Xem thêm
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét