.

Nên áp dụng chế độ ăn uống như thế nào sau khi niềng răng?

Sau niềng răng nên áp dụng chế độ ăn uống như thế nào là thắc mắc của rất nhiều khách hàng khi làm xong. Chế độ ăn khi niềng răng phù hợp và đúng quy chuẩn sẽ giúp cho tiến độ điều trị chỉnh hình răng tiện lợi & đạt hiệu quả tốt hơn, tránh các triệu chứng & sự cố ngoài mong muốn.
1. Chế độ ăn khi niềng răng
Khi mới bắt đầu niềng chỉnh răng bao giờ bộ khí cụ cũng sẽ gây cảm giác vướng, cọ xát & khó chịu đối với má trong, nướu & lưỡi. Vì lực căng kéo bắt đầu tác động lên răng & xương ngay hàm nên cảm giác đau nhức là chưa thể tránh khỏi.
Duy trì một công thức ăn khi niềng răng với dinh dưỡng lành mạnh không chỉ quan trọng với răng mà còn với sức khỏe tổng thể. Để kết quả điều trị chỉnh hình răng của mình được tốt mà không gây nhiều ảnh hưởng tới công đoạn phát triển vượt bậc của cơ thể bạn, các bạn nên lên một danh sách món ăn thích hợp có đầy đủ dinh dưỡng cần phải dựa vào những gợi ý ở trên.
– 1 vài sản phẩm từ sữa: phô mai, bơ mềm; Các loại bánh & thức uống được làm từ sữa, sữa chua…
– Những món ăn được làm từ trứng
– một số loại bánh mỳ, bánh ngọt xốp mềm không rắc hạt
– Ngũ cốc, một số loại mỳ, cơm nấu chín mềm
– 1 vài món ăn mềm từ thịt: thịt băm viên, thịt hầm, thịt gia cầm & hải sản
– Rau quả: Những món luộc, hấp, đậu phụ, 1 vài món nghiền như khoai tây…
– Trái cây – táo, chuối, nước ép trái cây, sinh tố, hoa quả
– Đồ tráng miệng: Kem, sữa, chocolate, một số loại bánh như brownies, cookies mềm.
Cách ăn như thế nào cũng rất quan trọng:
Trong các ngày đầu này, bạn phải tránh làm lệch niềng, đứt niềng & làm cho cảm giác nhức trở thành tệ hơn. Bạn phải chọn ăn những loại thực phẩm mềm như các món luộc, các loại sinh tố, nước ép rau củ quả và món chính là cháo, súp để K tạo thêm áp lực nhai cắn lên răng. Các loại thực phẩm này bạn phải dùng cho tới khi không còn thấy khó chịu và lạ lẫm với bộ khí cụ nữa.
2. Kiêng ăn gì khi niềng răng?
Niềng răng thường có móc cài, dây chun & dây niềng trên bề mặt của răng nên trong công thức ăn khi niềng chỉnh răng chẳng thể không quan tâm tới Những món ăn khi niềng chỉnh răng nên tránh gồm:
– Thực phẩm dai – những loại bánh mỳ vỏ cứng như bánh mỳ pháp, vỏ bánh pizza, bánh dày, bánh nếp…
– Thực phẩm giòn – bỏng ngô, khoai tây chiên, nước đá, kẹo cứng…
– Thực phẩm dính – Kẹo caramel, kẹo cao su, kẹo gummy
– Thức ăn cứng – Các loại hạt, kẹo cứng
– một số loại thực phẩm đòi hỏi phải cắn vào – bắp ngô, táo, cà rốt, xương sườn và cánh gà.
– Những thực phẩm có độ cứng và giòn bạn nên tránh. những loại thức ăn cứng & bổ dưỡng như cà rốt hoặc táo thì nên cắt miếng nhỏ trước khi ăn.

3. Niềng răng phải kiêng những gì?
Ngoài việc lưu ý đến vấn đề niềng chỉnh răng ăn những gì, bạn cũng cần tránh một vài thói quen chẳng có lợi như cắn móng tay, hút thuốc hay cắn vào các vật cứng như bút, nhai đá, mút ngón tay, thở bằng miệng, cắn môi, lấy lưỡi đẩy sang.
Đồng thời giảm thiểu tham gia vào các hoạt động mang tính vận động & va chạm mạnh để tránh gặp phải các tai nạn đáng tiếc.
Đặc biệt không hề nên tự ý chấn chỉnh hay tháo gỡ mắc cài dây cung dù vì bất cứ những nguyên nhân gì. Nếu như quá khó chịu thì nên tái khám ngay lập tức để được tư vấn uy tín nhất.
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét