.

Bọc răng sứ thẩm mỹ giữ được bao lâu?

Chào bác sĩ!  Em có mấy cái răng cửa bị hơi hô, bác sĩ cho em hỏi bọc răng sứ có được hay không, có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không và giữ được bao lâu ạ? Chân thành cảm ơn bác sĩ! (minhtrang…@gmail.com)
Tổng hợp những câu hỏi thường gặp khi cấy ghép implant
Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ thắc mắc với chúng tôi. Xin được trả lời câu hỏi của bạn như sau:

* Bọc răng sứ có tốt hay không, có ảnh hưởng đến sức khỏe không?

–  Phương pháp bọc răng sứ thẩm mỹ giúp bạn cải thiện những khiếm khuyết trên hàm răng của bạn như: răng hô, lệch lạc, nhiễm màu tetracycline, răng sau khi đã chữa tủy,…
Với trường hợp của bạn răng hơi hô như của bạn thì boc rang su là một trong những biện pháp giúp cải thiện hô mang lại cho bạn hàm răng đẹp hơn. Để tiến hành điều trị bác sĩ sẽ gây tê và bắt đầu mài răng của bạn. Bọc răng sứ không ảnh hưởng gì đến sức khỏe hay gây ra những biến chứng gì khác. Chỉ là quá trình mài răng có thể vào đến tủy, phải lấy tủy thì răng có thể không còn được như trước.
bọc răng sứ thẩm mỹ bằng titan

* Bọc răng sứ giữ được bao lâu?

Bọc răng sứ giữ được bao lâu còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như:
– Tình trạng răng của bạn (răng đã lấy tủy hay tủy còn sống, mô răng thật còn nhiều hay ít, khớp cắn giữa hai hàm như thế nào, răng còn nhiều hay ít,…)
– Loại răng sứ mà bạn lựa chọn để bọc. Có 2 loại là răng sứ kim loại và răng toàn sứ
– Loại phục hình (mão răng hay cầu răng, cầu răng ngắn hay dài,..).
Ngoài ra, cách vệ sinh răng miệng và ăn uống cũng góp phần quan trọng trong việc giữ gìn tuổi thọ cho răng sứ được lâu dài hơn. Sau khi bọc sứ, bạn không nên ăn những thực phẩm quá cứng, vệ sinh răng miệng như bình thường, chải răng 2 lần/ ngày, dùng chỉ nha khoa để làm sạch các kẽ răng và cần phải khám răng định kỳ 6 tháng/ lần để bác sĩ kiểm tra độ khít sát giữa răng sứ và nướu có gì bất thường không để có thể điều trị kịp thời.
Xem thêm :

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét