.

Cách nhổ răng sữa cho trẻ đúng cách an toàn tại nhà

Làm thế nào để  hạn chế tối đa tình trạng đau khi nhổ răng sữa cho trẻ tại nhà là điều mà rất nhiều phụ huynh quan tâm. Bài viết sau sẽ giúp bạn xóa tan những muộn phiền đó. Hãy cùng tìm hiểu nào!
Lúc nào nên tiến hành nhổ răng sữa tại nhà?
Nguyên tắc đầu tiên mà các bậc phụ huynh cần phải nhớ là chỉ được nhổ răng sữa cho trẻ tại nhà còn tất cả các vấn đề về răng vĩnh viễn như gãy chân, sâu răng,.. thì phải đưa bé đến phòng khám nha khoa uy tín để kiểm tra sức khỏe răng miệng và có phương pháp điều trị thích hợp.
Khi nào cần phải thay răng sữa?
Răng sữa khi đến tuổi thay răng thì sẽ tự động lung lay để nhường chỗ cho răng vĩnh viễn. Việc thay răng của trẻ cũng tuân theo một quy luật đặc biệt là chân răng sữa sẽ tự tiêu, thân răng lung lay. Khi răng lung lay được nhiều thì có thể nhổ răng sữa cho trẻ hoặc răng tự rụng mà không cần phải nhổ.
Tuy nhiên cũng có một số bé răng đã lung lay nhưng không chịu rụng nên cần tác động nhổ răng nhằm giúp răng vĩnh viễn mọc đúng vị trí trên cung hàm. Bạn cũng đừng nên quá lo lắng vì việc thay răng ở các bé có thể sớm hoặc chậm hơn so với thời gian trên từ 6 – 12 tháng đều không có ảnh hưởng gì nghiêm trọng đến sự phát triển của bé.
Cách nhổ răng sữa an toàn tại nhà
Khi không có bất kì ngoại lực nào tác động mà răng sữa lung lay thì tức là răng vĩnh viễn đã và đang mọc. Lúc này, bạn có thể dùng ngón tay lung lay nhẹ nhàng chiếc răng này để đẩy nhanh quá trình rụng răng. Lâp lại động tác này hàng ngày cho tới khi chỉ cần 1 lực nhẹ thì răng đã rụng.
Để việc nhổ răng diễn ra thuận lợi và dễ dàng thì bạn nên đánh lạc hướng trẻ trong khi nhổ. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải lưu ý đến vấn đề vệ sinh để đảm bảo an toàn cho bé và nếu cảm thấy chưa đúng thời điểm thì không nên nhổ vì sẽ khiến bé đau đớn, nhiễm trùng răng, chảy máu kéo dài hay sót chân răng, thậm chí sẽ trở thành nỗi ám ảnh trong bé.
Khi răng sữa của bé mới bắt đầu lung lay, bạn rửa tay thật sạch và dùng lực nhẹ rồi tăng dần nhưng phải đảm bảo không gây đau đớn cho bé.
Cho bé súc miệng bằng nước muối sau mỗi lần lay răng và hàng ngày sau khi nhổ răng.
Ngoài ra, bạn nên bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng, cho bé ăn các thực phẩm mềm như súp, cháo,…không cho bé ăn các thực phẩm cứng, nóng, lạnh, chua, ngọt.
Nên nhổ răng sữa cho bé ở đâu?

Việc nhổ răng sữa cho bé tại nhà cần cân nhắc và thực hiện đúng cách, hợp vệ sinh để không gây hại cũng như nguy hiểm. Có không ít trường hợp nhổ răng tại nhà khiến bé đau đớn, không cầm được máu, bị viêm nhiễm. Tốt hơn hết, cha mẹ nên đưa trẻ đến phòng khám nha khoa để nhổ răng. Vì chỉ có bác sĩ mới lường trước được những tình huống có thể xảy ra và có phương pháp thích hợp. Để an toàn cho sức khỏe của bé, bạn có thể liên hệ với NHA KHOA SÀI GÒN B.H theo số Hotline 18001015 để được đội ngũ chuyên viên và bác sĩ tư vấn miễn phí hoặc đặt lịch khám tốt nhất dành cho bạn
Xem thêm:

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét