.

Vì sao khi răng khôn mọc lại gây đau nhức?

Chào bác sĩ! Bác sĩ cho em hỏi vì sao khi răng khôn mọc lại bị đau nhức ạ? Mong sớm nhận được hồi âm của bác sĩ trong thời gian sớm nhất. Em cảm ơn. (Nguyễn Loan , Hố Nai)
Chào Nguyễn Loan bạn ! Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn lo lắng về cho chúng tôi. Về thắc mắc của bạn, Nha Khoa Sài Gòn B.H xin phép được trả lời như sau:
Răng khôn là răng cối lớn thứ 3 trên cung hàm người trưởng thành. Xét về mặt chức năng thì răng khôn không đóng vai trò gì nhiều trong việc ăn nhai. Đa số các trường hợp khi răng khôn mọc đều gây đau đớn cho chủ nhân dù mọc thẳng hay mọc lệch.
Những nguyên nhân chủ yếu gây đau nhức khi mọc răng khôn

Do cấu tạo xương hàm đã hoàn chỉnh nên khi răng mọc cần phải tách xương để nhú lên, điều này ít nhiều gây ê ẩm, đau nhức hàm.
Răng khôn mọc khi nướu đã phủ kín và chắc chắn trên xương hàm nên phải răng tách nướu để nhú lên. Điều này khiến cho người bệnh cảm thấy đau nhức, khó chịu.
Răng khôn mọc khi các răng vĩnh viễn đã phát triển đầy đủ và cố định. Vì vậy khi khoảng trống để răng mọc lên không đủ thì răng buộc phải mọc lệch, mọc xiên. Điều này khiến cho người bệnh cảm thấy đau nhiều hơn, ngoài ra nó còn đi liền với nhiều hệ lụy khác.
Chính vì lẽ đó bạn càng cần phải chú ý chăm sóc răng miệng đúng cách mỗi ngày để răng khôn không sinh ra các biến chứng nguy hiểm. Quan trọng nhất vẫn là phải theo dõi quá trình mọc của răng khôn xem có bất thường gì hay không.

Tốt nhất bạn nên đến phòng khám nha khoa uy tín để bác sĩ kiểm tra và tư vấn cho bạn phải làm thế nào để xử lý tốt nhất. Với tất cả những thắc mắc xoay quanh việc mọc răng khôn, bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số Hotline 18001015. Đội ngũ chuyên viên của Nha Khoa Sài Gòn B.H sẽ tư vấn cụ thể và hẹn lịch khám tốt nhất dành cho bạn.
Xem thêm:
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét