.

Răng khểnh sữa mọc trước răng cửa thì có ảnh hưởng gì không?

Chào bác sĩ! Tôi có thắc mắc mong được giải đáp. Cho tôi hỏi: “Răng khểnh sữa của trẻ mọc trước răng cửa  phải làm sao?” Mong sớm nhận được hồi âm của bác sĩ. Tôi cảm ơn. (Thúy Mai, Tân Tiến)
Chào chị  Thúy Mai! Rất cảm ơn chị đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn về cho chúng tôi. Về thắc mắc của bạn, Nha Khoa Sài Gòn B.H xin phép được giải đáp như sau:
Thứ tự mọc của răng sữa
Răng sữa là những chiếc răng mọc lên trong giai đoạn trẻ bú mẹ. Răng sữa giúp cho xương hàm phát triển và phát âm bình thường không bị ngọng. Các răng này rồi sẽ lung lay và lần lượt được thay thế bằng các răng vĩnh viễn.
Thông thường, răng sữa mọc theo thứ tự sau:
 STT Thứ tự mọc răng sữa Đổ tuổi bé mọc răng
 1 Răng cửa giữa 5 – 8 tháng tuổi
 2 Răng cửa bên 9 – 12 tháng tuổi
 3 Răng hàm sữa thứ nhất 12 – 15 tháng tuổi
 4 Răng nanh sữa 18 – 21 tháng tuổi
 5 Răng hàm sữa thứ hai 24 tháng – 3 tuổi

Theo các chuyên gia nha khoa, việc mọc răng khểnh trước răng cửa ở trẻ không phải là sự bất thường hay ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ mà nó là do cơ địa nên phụ huynh không cần phải quá lo lắng.


Tuy nhiên nếu phụ huynh vẫn còn quan ngại, lo lắng thì có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ để khắc phục tình trạng này. Tuyệt đối không được tự ý nhổ răng sữa của bé vì răng sữa có ảnh hưởng đến sự mọc răng vĩnh viễn về sau. Việc có nên nhổ răng ở trẻ hay không thì cần phải quan sát và theo dõi cụ thể tại phòng khám thì mới biết được



Tại Nha Khoa Sài Gòn B.H đã có không ít trường hợp trẻ có răng khểnh sữa mọc trước răng cửa và được đưa đến phòng khám để theo dõi răng định kỳ và đăng ký lịch điều trị nếu có những bất thường về sau. Phụ huynh nên đăng ký làm điều này cho bé nếu có điều kiện. Vì hàm răng khỏe đẹp cũng chính là một món quá có ý nghĩa vô cùng lớn với cuộc đời con trẻ mà bạn có thể tặng cho bé ngay từ bây giờ. Để được tư vấn thêm, bạn có thể liên hệ về phòng khám theo hotline 18001015, các bác sĩ sẽ hỗ trợ giải đáp tận tình nhất cho bạn.
Xem thêm:
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét