.

Răng sữa của trẻ bị sâu có nên nhổ ngay hay không?

Chào bác sĩ! Con em năm nay mới có 3 tuổi mà cháu đã bị sâu đen hết răng. Không biết với tình trạng của cháu như vậy thì có cần phải nhổ đi không ạ? Mong sớm nhận được lời khuyên của bác sĩ. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Trinh, Quận 4)
Chào chị Trinh Lan! Rất cảm ơn chị đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với Nha Khoa Peace Dentistry. Về thắc mắc của chị, chúng tôi xin phép được giải đáp như sau:
Sâu răng sữa là tình trạng phổ biến ở trẻ em vì đa số các bậc phụ huynh đều cho rằng răng sữa rồi cũng rụng đi nên không cần chăm sóc, bảo vệ răng cho trẻ. Quan niệm này là hoàn toàn sai lầm vì nếu răng sữa của trẻ bị hư quá nặng hoặc thay quá sớm sẽ dẫn đến hậu quả vô cùng nghiêm trọng về sau.
Có nên nhổ răng sữa bị sâu không?
Trong những năm đầu đời, hàm răng sữa đóng vai trò quan trọng trong việc ăn nhai của trẻ. Do đó khi trẻ gặp phải các bệnh lý răng thì chúng cũng cần phải được điều trị. Điều này còn giúp ngăn ngừa tình trạng mất răng sữa sớm ở trẻ.
Nếu trẻ bị mất răng sữa quá sớm thì không chỉ ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai mà còn là nguyên nhân dẫn đến việc các răng vĩnh viễn mọc sai chỗ, gây ra tình trạng ra mọc lệch lạc.


Chính vì lẽ đó việc nhổ răng sữa bị sâu cần phải được cân nhắc thật kỹ. Chỉ nên nhổ khi chiếc răng vĩnh viễn ở vị trí đó sắp mọc lên, trong trường hợp phải vài năm sau răng vĩnh viễn mới mọc thì bác sĩ sẽ giúp bé trám răng sữa hoặc sealant để tránh đau nhức và hỗ trợ ăn nhai. Trên thực tế, rất nhiều trường hợp trẻ bị mất răng sữa sớm về sau khi răng vĩnh viễn mọc lên gây đau nhức và lệch lạc khiến trẻ mất tự tin khi giao tiếp.


Tốt nhất, chị nên đưa bé đến phòng khám để bác sĩ kiểm tra và có phương pháp điều trị phù hợp. Nếu chị còn vấn đề gì thắc mắc liên quan đến việc chăm sóc răng cho trẻ thì hãy liên hệ với Peace Dentistry theo số Hotline 0943.563.565. Đội ngũ chuyên viên của chúng tôi sẽ hỗ trợ và hẹn lịch khám tốt nhất dành cho chị và bé.
Xem thêm:



Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét