.

Cần phải làm gì khi răng sâu gây đau nhức

 Chào Bác sĩ ! Dạo gần đây chiếc răng sâu hàm dưới khiến em bị đau nhức rất nhiều. Em không biết nên làm thế nào nữa, bác sĩ tư vấn giúp em với. Em cảm ơn. (Nguyễn Ngân, Tân Tiến )
Bạn Nguyễn Ngân thân mến! Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn về cho chúng tôi. Về thắc mắc của bạn, Nha Khoa Sài Gòn B.H xin được giải đáp như sau:
Mảng vụn thức ăn nếu không được làm sạch sẽ kết hợp với vi khuẩn trong miệng chúng ta và tấn công răng. Chúng gây xói mòn, tạo thành các lỗ li ti trên bề mặt răng và dần dần tiếp cận ngà răng. Ngà răng không có khả năng phòng thủ nên bị phá hủy nhanh hơn men răng. Điều này lý giải vì sao mà khi chúng ta nhìn thấy vết sâu từ bên ngoài thì thực tế bên trong, răng đã bị tấn công sâu.
Có tự đối phó với răng sâu được không?
Vết sâu không được loại bỏ sẽ ăn tới tủy, gây sưng, viêm tủy, áp xe răng…. Vậy có tự đối phó với răng sâu được không? Các chuyên gia nha khoa cho biết bạn chỉ có thể ngừa sâu răng từ trước khi chúng phát sinh. Một chế độ ăn uống hợp lý và chăm sóc răng miệng đúng cách là cách phòng ngừa sâu răng tốt nhất. Tuy nhiên đây chỉ là những biện pháp phòng ngừa, nếu răng của bạn đã bị sâu thì cần phải có sự can thiệp của bác sĩ mới có thể giải quyết được.
Điều trị sâu răng có khó không?
Bác sĩ cho biết đối với những răng bị sâu ít thì bác sĩ chỉ cần lấy hết mô bệnh rồi trám hoặc bọc sứ để bảo vệ răng. Tuy nhiên, nếu răng của bạn bị sâu quá nặng thì buộc phải nhổ răng để sâu răng không lây lan sang các răng khác.
Khi đến điều trị tại Nha Khoa Sài Gòn B.H, bác sĩ sẽ khám tổng quát sức khỏe răng miệng và tư vấn cụ thể tình trạng cũng như giải pháp phù hợp với bạn. Để biết thêm thông tin chi tiết cũng như được giải đáp các thắc mắc liên quan đến vấn đề răng miệng, bạn vui lòng trực tiếp đến phòng khám hoặc liên hệ theo Hotline 18001015, đội ngũ chuyên viên của chúng tôi sẽ tư vấn và hẹn lịch khám tốt nhất dành cho bạn.
Xem thêm:

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét