.

Hướng dẫn cách xử lý khi nhổ răng bị chảy máu nhiều và kéo dài

Sau khi nhổ răng, có một số trường hợp bệnh nhận sẽ gặp tình trạng nhổ răng bị chảy máu nhiều và kéo dài. Nếu trong quá trình nhổ răng bị chảy máu nhiều, bác sĩ sẽ giúp bạn xử lý tình trạng này rất nhanh chóng. Tuy nhiên, sau nhổ răng bị chảy máu, bạn nên tìm hiểu cách tự xử lý bước đầu cho mình.
Cần làm gì khi nhổ răng bị chảy máu nhiều và kéo dài
Cầm máu kịp thời: Việc đầu tiên bạn cần làm đó là cầm máu. Nếu nhổ răng bị chảy máu nhiều, bạn có thể dùng bông tiệt trùng đặt vào vị trí răng nhổ, ấn nhẹ xuống và giữ nguyên vị trí vài phút để cầm máu. Sau khi thấy máu ngưng chảy, bạn bỏ bông đi. Lưu ý là không nên súc miệng ngay bởi có thể làm tan mất cục máu đông vừa hình thành.
Xác định nguyên nhân chảy máu nhiều: Cần xác định nguyên nhân nhổ răng bị chảy máu nhiều để bạn có thể khắc phục tận gốc vấn đề. Nếu do quá trình chăm sóc, do tác động lực mạnh, hoặc do ăn uống thức ăn không phù hợp, bạn nên điều chỉnh ngay để hiện tượng chảy máu chấm dứt.
Tái khám nếu chảy máu bất thường: Nếu nhổ răng bị chảy máu nhiều và khó cầm máu, diễn ra thường xuyên nhiều ngày, chảy máu kèm theo triệu chứng đau nhức, sưng tấy, sốt,… bạn cần tái khám nhanh nhất có thể để được can thiệp bởi biện pháp chuyên sâu hơn.
Lưu ý chung khi nhổ răng khôn bị chảy máu nhiều đó là bạn không nên tự ý sử dụng thuốc cầm máu. Các loại thuốc này có thể bị phản tác dụng nếu không xác định được nguyên nhân gốc rễ dẫn tới chảy máu. Trên đây là những việc bạn nên làm khi nhổ răng bị chảy máu, hãy lưu lại để sử dụng trong trường hợp cấp bách nhé.
Xem thêm:
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét