.

Có nên nhổ răng hàm bị sâu không và khi nào nên nhổ?

Chào bác sỹ ! Em hiện có mấy chiếc răng hàm dưới bị sâu đã lâu, có cái bị vỡ gần hết và có lỗ sâu rất to nữa. Thỉnh thoảng chỗ răng sâu lại đau nhức dữ dội. Bây giờ em  muốn đi nhổ răng hàm bị sâu nhưng vẫn sợ bị ảnh hưởng đến dây thần kinh. Mong bác sĩ tư vấn răng hàm bị sâu có nên nhổ và khi nào nên nhổ răng hàm sâu là thích hợp nhất? Cảm ơn bác sỹ. (Nguyễn Xuân – Quận 2).
Trả lời :
Chào bạn Nguyễn Xuân ! Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc “Có nên nhổ răng hàm bị sâu không” của bạn, nha khoa Peace Dentistry xin được giải đáp cụ thể như sau.
Có nên nhổ răng hàm bị sâu không sẽ tùy thuộc vào tình trạng răng sâu thực tế của bạn. Không phải trường hợp răng sâu nào cũng cần thiết phải nhổ bỏ. Bảo tồn là nguyên tắc cơ bản trong điều trị bệnh lý nha khoa. Răng sâu mà đặc biệt là răng hàm một khi bị nhổ răng hàm thì cần thiết phải trồng răng giả càng sớm càng tốt mà tốt nhất là cấy ghép răng implant. Việc trồng răng giả sẽ khá tốn kém mà chức năng ăn nhai, cảm biến thức ăn cũng không thể so sánh được với răng thật.Trên thực tế, nhổ răng sẽ được nha sỹ chỉ định nhổ bỏ trong hai trường hợp: răng sâu bị viêm nhiễm quá nặng, gây viêm tủy cấp, chân răng bị lung lay và phần thân răng bị vỡ mẻ gần hết không thể bọc sứ bảo tồn và trường hợp thứ 2 là răng bị chấn thương vỡ sát chân răng, mọi biện pháp bảo tồn răng đều không thực hiện được.
1. Có nên nhổ răng hàm bị sâu không?
Hiện tại, theo những triệu chứng của bạn chúng tôi chưa thể đưa ra một nhận định cụ thể có nên nhổ răng hàm bị sâu hay không. Rất có thể tình trạng răng sâu của bạn đã khá nặng, dẫn tới viêm tủy, tạo nên những cơn đau nhức dữ dội và kéo dài. Trường hợp này cần được thăm khám kỹ lưỡng.
Nếu như răng của bạn đã bị viêm tủy thì điều trị nội nha lấy tủy cần được thực hiện càng sớm càng tốt để bảo tồn răng tối đa. Thao tác lấy tủy có thể được thực hiện sau một lần hẹn với nha sỹ và tiếp theo đó phần răng bị vỡ mẻ cần được bảo tồn bằng cách bọc răng sứ. Phương pháp này sẽ giúp giữ được cấu trúc thực của răng khỏi tác động bên ngoài bởi một khi răng đã lấy tủy thì độ bền chắc không cao, dễ bị giòn vỡ. Bọc sứ vừa phục hình thẩm mỹ cho răng vừa đảm bảo ăn nhai hoàn toàn bình thường cho bạn.
2.Khi nào nên nhổ răng sâu là tốt nhất?
Trường hợp răng của bạn không thể bảo tồn được, tình trạng viêm nhiễm đã gây áp xe xương ổ răng thì cần thiết phải nhổ răng sâu để loại trừ nguy cơ ảnh hưởng đến các răng kế bên. Hiện nay, với công nghệ nhổ răng bằng máy siêu âm Piezotome sẽ đảm bảo an toàn cho bạn mà không có biến chứng nào xảy ra.
3.Công nghệ nhổ răng hàm bị sâu an toàn, không đau mới nhất hiện nay
Sở dĩ công nghệ mới mang lại độ an toàn cao là bởi kỹ thuật nhổ không xâm lấn đến chân răng hay tách nướu quá nhiều. Mũi siêu âm sẽ giúp làm đứt hệ thống dây chằng nha chu xung quanh răng, do đó nha sỹ có thể lấy răng ra từng phần khá dễ dàng mà không tác động đến dây thần kinh.
Tốt nhất, bạn nên đến gặp nha sỹ càng sớm càng tốt. Sau khi thăm khám kỹ lưỡng, thậm chí cần chụp X-quang, bác sỹ sẽ đưa ra cho bạn một nhận định và giải pháp điều trị nhổ răng hàm bị sâu cụ thể nhất.
Bạn có thể liên hệ với nha khoa Peace Dentistry theo số hotline 0943.563.565 Các bác sĩ nha khoa Peace Dentistry  luôn sẵn lòng tư vấn chi tiết có nên nhổ răng hàm bị sâu không và cách nhổ răng hàm bị sâu không đau không gây viêm nhiễm cho bạn!
Xem thêm:
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét