.

5 bước nhổ răng sâu an toàn hiệu quả và không đau

Quy trình nhổ răng sâu 5 bước an toàn sẽ đảm bảo , sẽ giúp bệnh nhân không đau nhức và không ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng đồng thời như một chuẩn mực đòi hỏi bác sĩ phải tuân thủ chặt chẽ với 5 bước. Các bước này sẽ được thông tin cụ thể ngay sau đây.
1. Quy trình nhổ răng sâu an toàn với 5 bước 
Tại cơ sở nha khoa uy tín, nhổ răng sâu sẽ được chỉ định thực hiện khi chiếc răng bị sâu không thể bảo tồn được nữa với quy trình nhổ răng sâu an toàn gồm 5 bước như sau.
− Bước 1: Thăm khám cấu trúc răng
Bước 1 trong quy trình nhổ răng sâu chính là bước thăm khám cấu trúc răng của bệnh nhân nhằm xác định chính xác tình trạng răng miệng hiện tại về chiều dài, hình dạng, vị trí các răng và xương xung quanh răng. Từ đó có căn cứ để ước tính được mức độ khó dễ của tiểu phẫu và có hướng nhổ răng thích hợp nhất.

Mục đích của bước thăm khám này là đảm bảo an toàn cho bệnh nhân. Đây cũng là bước quan trong của quy trình nhổ răng sâu chuẩn giữ vai trò quan trọng, ảnh hưởng và chi phối trực tiếp đến các bước tiếp sau.
− Bước 2: Vệ sinh răng miệng
Sau khi kết thúc bước thăm khám, bác sĩ sẽ tiến hành vệ sinh răng miệng sạch sẽ cho người bệnh nhằm đảm bảo an toàn, tránh viêm nhiễm xảy ra. Tại bước này bác sĩ sẽ sử dụng nước súc miệng chứa folrua để đánh bay các vi khuẩn ẩn sâu vên trong kẽ răng cho bệnh nhân.
− Bước 3: Gây tê cho bệnh nhân
Đây là bước không thể thiếu trong quy trình nhổ răng sâu để giảm bớt cảm giác đau khi nhổ răng cho bệnh nhân. Các nha khoa uy tín sẽ sử dụng thuốc gây tê tốt nên bạn hoàn toàn có thể an tâm khi nhổ răng.
− Bước 4: Tiến hành nhổ răng sâu
Bác sĩ tại cơ sở nha khoa uy tín sẽ tiến hành nhổ răng sâu cho bệnh nhân bằng sóng siêu âm Piezotome, nhờ đó nhẹ nhàng cắt đứt các dây chằng quanh chân răng và phục hồi mô tế bào, giúp việc nhổ răng diễn ra an toàn, không đau.
− Bước 5. Theo dõi và tư vấn sau nhổ răng
Sau khi nhổ răng, bệnh nhân sẽ được theo dõi tại chỗ trong khoảng 15-30 phút. Tiếp đó, bác sỹ sẽ tư vấn cách vệ sinh răng miệng, kê đơn thuốc hoặc hẹn khám lại cho bệnh nhân nếu cần thiết.
2. Nên làm gì sau khi nhổ răng sâu?
Sau khi nhổ răng sâu, thuốc tê sẽ hết tác dụng vì thế bạn sẽ cảm thấy đau nhức đôi chút, nhất là trong khoảng từ 1-2 ngày đầu (tùy theo cơ địa của mỗi người) nhưng bạn cũng nên thực hiện các điều sau để vết thương mau lành và sớm phục hồi sức khỏe.
– Sau khi trải qua quy trình nhổ răng sâu gồm 5 bước trên, điều đầu tiên bạn nên làm là cắn chặt miếng bông gòn trong khoảng 30 phút đầu. Sau khi bạn nhả gòn, máu có thể rỉ thêm trong vài giờ nữa. Điều này là hoàn toàn bình thường và bạn hãy tự thay gòn khác cho đến khi máu ngưng chảy hẳn.

– Trường hợp máu chảy nhiều và không ngưng lại, bạn nên báo ngay cho bác sĩ để có cách xử lý.
– Sau khi nhổ răng sâu khoảng hơn 1 giờ đồng hồ bạn sẽ được uống thuốc giảm đau nhưng phải theo chỉ định của bác sĩ, không tự ý uống thuốc giảm đau.
– Nên chườm đá hoặc nước ấm tại vị trí răng mới nhổ để làm dịu cơn đau sau nhổ răng.
– Trong những ngày đầu sau khi nhổ răng, bạn nên tránh ăn nhưng món ăn khó nhai, tránh các món ăn cứng, và nên dùng thức ăn lỏng như cháo, súp, …
– Nên uống nhiều nước để hàm răng đỡ phải làm việc nhiều và dễ tiêu hóa hơn.
Với quy trình nhổ răng sâu an toàn, không đau gồm 5 bước chuẩn xác như trên đây, bạn có thể yên tâm nhổ răng mà không phải lo lắng gì. Vì thế, hãy tới ngay các trung tâm nha khoa uy tín để nhổ chiếc răng sâu phiền toái cho mình nhé.
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét