.

Nên bọc răng sứ thẩm mỹ hay niềng răng để có hàm răng đẹp?

Phương pháp niềng răng hay bọc răng sứ t đều là những phương pháp cải thiện hiệu quả những khuyết điểm của hàm răng. Vậy nên niềng răng hay bọc răng sứ để có hàm răng đều và đẹp hơn? Những thông tin sau sẽ giúp ích cho bạn trong việc đưa ra lựa chọn.
Chỉnh nha niềng răng thẩm mỹ
Chỉnh nha niềng răng là phương pháp giúp nắn chỉnh, sắp xếp các răng mọc lệch về đúng vị trí mong muốn trên cung hàm mà không ảnh hưởng đến cấu trúc của răng. Niềng răng cũng không can thiệp sâu đến cấu trúc xương hàm, răng và hoàn toàn không cần phải tiến hành cắt rạch mô mềm.
Bản chất của niềng răng là dùng lực kéo để nắn chỉnh răng. Sự dịch chuyển răng do niềng răng tạo ra hoàn toàn không làm ảnh hưởng đến răng, xương hàm và các mô mềm quanh răng. Mỗi đợt di chuyển của răng, đều có một khoảng nghỉ để xương, răng và nướu thích ứng. Nên răng di chuyển tới đâu, xương và lợi sẽ có sự thay đổi phù hợp để thích ứng đến đó.
Chỉnh nha niềng răng có thể khắc phục được hầu hết các trường hợp mọc lệch của răng ở mọi mức độ khác nhau. Tuy nhiên bạn sẽ mất khoảng 18 – 24 tháng để hoàn tất quá trình niềng răng.
Bọc răng sứ thẩm mỹ
Để tiến hành bọc răng sứ thẩm mỹ bác sĩ bắt buộc phải mài cùi của những răng khỏe mạnh. Bọc răng sứ không chỉ giúp chỉnh sửa những răng mọc lệch mà còn giúp cải thiện màu sắc và hình dáng của răng, mang lại cho răng một diện mạo mới. Do đó, phương pháp này thích hợp cho những trường hợp răng mọc lệch lạc nhẹ, kích thước không đều đồng thời bị xỉn màu. Thời gian bọc răng sứ nhanh hơn so với niềng răng.
Nên niềng răng hay bọc răng sứ?
Phương pháp phục hình nào cũng đều có những ưu điểm nổi bật riêng. Nhưng niềng răng vẫn được đánh giá cao vì sự an toàn và kết quả mang lại bền vững.
Tuy nhiên, nên niềng răng hay bọc răng sứ cũng còn tùy thuộc vào tình trạng răng miệng, nhu cầu và điều kiện của bạn. Bạn có thể đến phòng khám nha khoa để được các bác sĩ khám và tư vấn cụ thể hơn phương pháp điều trị phù hợp.
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét