.

Những trường hợp nào nên chỉnh nha niềng răng?

Phương pháp chỉnh nha niềng răng được áp dụng để điều trị các bất thường về răng, sắp xếp các răng một cách có trật tự vào đúng vị trí và đều đặn, cải thiện thẩm mỹ cũng như chức năng ăn. Vậy những trường hợp nào cần phải chỉnh nha niềng răng?
Những trường hợp nào cần phải chỉnh nha niềng răng?
Bất cứ khi nào bạn có vấn đề về răng miệng thì bạn đều có thể niềng răng. Đặc biệt, chỉnh nha niềng răng thường được áp dụng để cải thiện thẩm mỹ và chức năng ăn nhai cho những trường hợp răng mọc lệch, răng vẩu; răng mọc chen chúc; sai khớp cắn; răng thưa, răng hô, móm,…
Răng hô
Hô là tình trạng các răng hàm trên chìa ra phía trước, đôi khi bạn không thể khép môi được ở tư thế nghỉ. Hô ảnh hưởng rất nhiều đến thẩm mỹ của gương mặt và chức năng ăn nhai của hàm răng. Chỉnh nha niềng răng sẽ cải thiện tình trạng hô giúp bạn có được hàm răng đều, đẹp và cải thiện chức năng ăn nhai của răng.

Răng móm
Biểu hiện của móm là răng hàm dưới chìa ra phía trước, khi ngậm miệng lại các răng cửa hàm dưới phủ ra ngoài răng cửa hàm trên, khiến ta có cảm giác cằm bị lệch. Chỉnh nha niềng răng sẽ khắc phục tình trạng móm, giúp bạn có hàm răng đẹp hơn với chức năng ăn nhai được đảm bảo hơn.

Răng mọc chen chúc
Răng mọc chen chúc là tình trạng rất hay gặp và nó chiếm tỷ lệ cao trong rối loạn khớp cắn. Trước đây khi điều trị răng mọc chen chúc bác sĩ thường đưa ra quyết định nhổ bỏ, nhưng hiện nay răng mọc chen chúc có thể không phải nhổ, việc nhổ răng phụ thuộc vào khuôn mặt của bạn.

Sai khớp cắn
Có nhiều dạng sai khớp cắn khác nhau có thể là tình trạng khớp cắn ngược (không thấy hàm phía trên), khớp cắn ngập (không thấy hàm dưới), khớp cắn chéo,… Sai khớp cắn có thể dẫn tới rối loạn chức năng ăn nhai, gây mòn răng sớm, răng cửa bị tiêu ổ xương, nướu bị co,… không những thế sai khớp cắn còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về răng miệng như: sâu răng, các bệnh về nướu, nha chu viêm,….
Răng thưa
Là tình trạng xuất hiện khe hở giữa các răng. Răng thưa là hậu quả của việc mất răng hay bị bệnh nha chu hoặc do thắng môi bám thấp. Răng thưa gây mất thẩm mỹ. và gây ra rất nhiều vấn đề về bệnh răng miệng.
Chỉnh nha niềng răng sẽ mang lại cho bạn hàm răng đẹp, đều và ngay ngắn. Do đó, nếu không hài lòng với hàm răng của mình, hay gặp vấn đề về khớp cắn bạn có thể liên hệ ngay với phòng khám nha khoa Sài Gòn B.H để được khám và tư vấn cụ thể hơn.
Xem thêm :
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét