.

Những thói quen giúp làm trắng răng mỗi ngày

Đánh răng, xúc miệng hay sử dụng chỉ nha khoa mỗi ngày không đơn giản là làm sạch răng miệng, ngăn chăn vi khuẩn gây hại cho răng mà còn làm trắng răng.

Đánh răng sau khi ăn

Vệ sinh răng miệng hàng ngày là rất quan trọng, vì vậy bạn nên đánh răng 2-3 lần/ngày sau khi ăn để màu của thức ăn không bám lại trên răng. Nên súc miệng bằng nước muối pha loãng vào buổi tối vì đây là thời gian mà vi khuẩn hoạt động mạnh.

Sử dụng chỉ nha khoa

Dùng chỉ nha khoa đúng cách giúp loại trừ mảng bám và những mẩu thức ăn ở những nơi mà bàn chải không thể chải đến được – như phía dưới đường viền nướu và giữa các răng. Vì mảng bám hình thành có thể dẫn đến sâu răng và các bệnh về nướu, dùng chỉ nha khoa mỗi ngày là điều được khuyên làm hàng ngày.


Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế ăn các chất phẩm màu để giảm tình trạng răng bị nhiễm màu trở lại, đồng thời cũng tránh ăn đồ lạnh và chua vì dễ làm ê buốt răng

Cà phê và trà: Bạn không nên uống quá nhiều trà và cà phê vì chúng có thể làm thay đổi màu răng. Đó là bởi vì các sắc tố sậm màu trong cả cà phê và trà có thể làm răng của bạn bị ố vàng.

Hút thuốc lá: Khói thuốc lá chứa nhiều chất kích thích dạng khí hoặc dạng hạt nhỏ. Các chất kích thích này bám trên bề mặt răng gây nên các thay đổi cấu trúc men răng làm răng bị xỉn màu.

Xem thêm:

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét