.

Mini – Implant và những điều bạn cần biết

Để cho việc trồng răng implant được thành công tốt đẹp không phải chỉ dựa vào bác sĩ giỏi cũng như máy móc tốt là được mà quan trọng hơn đó là xương của bạn phải đáp ứng được những tiêu chuẩn mà việc điều trị đưa ra. Thực tế, đa số bệnh nhân bị tiêu xương nhiều do để mất răng rất lâu hoặc do bệnh nha chu, dẫn đến việc thiếu xương để đặt Implant. Mini – Implant ra đời chính là một giải pháp để giải quyết những trường hợp nói đến trên.
mini implant
Tiến hành cấy ghép mini implant trên răng bệnh nhân

Mini – Implant là gì?

Mini – Implant là những Implant có kích thước nhỏ ( đường kính nhỏ hơn 3mm, dài 13-16mm ) nó có hình dáng giống như một cây đinh vít làm bằng hỗn hợp titanium, một phần được vặn vào xương hàm nơi bị mất xương. Một phần nhô lên trên lợi được lồng khớp với một nắp đậy vừa khít gọi là mắc cài, mắc cài này sau đó đặt vào trong nền của hàm giả, nó giúp cho hàm giả ổn định khi bệnh nhân ăn nhai.
Sau khi gắn mini implant, hàm giả được cố định chắc chắn hơn nên giúp ăn nhai tốt hơn, khi cười nói giúp tự tin hơn.

Điểm tốt của Mini – Implant

Là một phương pháp đơn giản, không cần phẫu thuật nên ít bị đau.
Có thể làm răng giả ngay mà không cần đợi 1-3 tháng để tích hợp xương và bệnh nhân có thể sử dụng ngay sau khi thực hiện điều trị.
Chi phí thấp hơn trong rang cua Implant thông thường.

Trường hợp sử dụng Mini – Implant

• Trường hợp bệnh nhân không muốn ghép xương, chỉnh nha trước khi làm Implant: làm răng giả cố định trên khoảng mất răng hẹp hoặc xương mỏng.
• Tiêu xương nhiều: làm vững hàm giả tháo lắp bị lỏng lẻo.
• Trường hợp mất một răng và xương bị mỏng, có 3 cách điều trị: làm răng giả tháo lắp ( chi phí thấp nhưng hàm giả gây vướng víu trong miệng ), làm cầu răng ( bệnh nhân cảm thấy thoải mái, chắc chắn nhưng phải mài nhỏ hai răng kế cận ), làm Implant ( là cách điều trị tối ưu, răng giả được cấy thẳng vào xương hàm không ảnh hưởng gì đến răng kế cận, trường hợp này sử dụng mini implant vì xương mỏng )
• Trường hợp mất toàn bộ hai hàm răng đã lâu, xương hàm bị tiêu nhiều, hàm giả dưới lỏng lẻo khó ăn nhai, đã đến bác sĩ chỉnh sửa nhiều lần nhưng không hiệu quả.
implant tren rang
Mô hình cấy ghép mini implant lên hàm răng

Tiến trình điều trị cấy ghép Mini – Implant

• Đầu tiên gây tê tại chỗ.
• Mini – Implant không cần phẫu thuật khi đặt, chúng được đặt xuyên qua nướu răng và cấy thẳng vào xương hàm.
• Đặt một mũ chụp tương ứng với Implant vào hàm giả hiện có.
• Có thể tiến hành làm hàm giả ngay sau khi đặt mini implant, nó sẽ được giữ vững nhờ mũ chụp ôm chặt các đầu mini implant. Thời gian thực hiện mini implant trong khoảng 1 giờ.

Giải pháp lựa chọn ưu việt

Không cần lo lắng vấn đề bị mất răng mà không có biện pháp khắc phục phù hợp nữa, Mini -Implant chính là một lựa chọn ưu việt nhất giúp bạn thực hiện quá trình cấy ghép răng một cách an toàn mà lại hiệu quả tức thời.
Xem thêm :

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét