.

Hướng dẫn cách chăm sóc răng miệng khi răng khôn mọc

Chào bác sĩ! Em tên Thảo Nhi, Hố Nai. Bác sĩ có thể hướng dẫn cho em cách chăm sóc răng miệng khi mọc răng khôn để không còn cảm giác đau nhức được không ạ? Cảm ơn bác sĩ!
Bạn Thảo Nhi thân mến! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với Nha Khoa Sài Gòn B.H của chúng tôi. Về thắc mắc của bạn, chúng tôi xin được giải đáp cụ thể như sau:

Bạn hiểu gì về răng khôn?
Răng khôn còn được gọi là răng cối lớn thứ 3 hay răng số 8. Răng khôn là chiếc răng cuối cùng mọc trên cung hàm người trưởng thành thường từ 16 – 25 tuổi. Chiếc răng này hầu như không tham gia vào quá trình nghiền nát thức ăn vì lực nhai chủ yếu được đặt ở răng tiền hàm và răng hàm. Tuy nhiên nó lại có nguy cơ bị biến chứng cũng như bị các bệnh lý về răng rất cao. Các chuyên gia nha khoa khuyên bạn nên biết cách chăm sóc sức khỏe răng miệng để bảo vệ hàm răng và nụ cười của mình.
Chăm sóc răng miệng khi răng khôn mọc
Việc chăm sóc răng khôn nên cần được chú ý nhiều hơn vì chiếc răng này mọc ở vị trí rất khó chăm sóc cũng như vệ sinh sạch sẽ. Bạn Quỳnh Nhi nên nhớ rằng nếu răng khôn bị các bệnh lý về răng thì sẽ ảnh hưởng đến các răng khác như tiêu xương, sâu răng,… và hậu quả cuối cùng là phải nhổ răng.



Theo các chuyên gia nha khoa, bạn nên thực hiện các bước sau đây để đảm bảo sức khỏe cho hàm răng của mình:
Sử dụng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn. Bạn lấy 1 đoạn chỉ vừa đủ, quấn vào đầu ngón tay và kéo lên kéo xuống để loại bỏ các mảng bám thức ăn dắt trên kẽ răng.
Đánh răng đúng cách mỗi ngày với kem đánh răng có chứa flour để bảo vệ răng. Lưu ý sau khi ăn từ 30 – 60 phút mới nên chải răng để bảo vệ men răng.
Dùng nước súc miệng để loại bỏ hoàn toàn các mảng bám và vi khuẩn còn sót lại sau khi chải răng.


Chăm sóc răng miệng đúng cách có ý nghĩa rất lớn đối với sức khỏe của hàm răng về sau. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến việc chăm sóc sức khỏe răng miệng thì hãy liên hệ với chúng tôi theo Hotline 18001015, đội ngũ chuyên viên của Nha Khoa Sài Gòn B.H sẽ tư vấn cụ thể và hẹn lịch khám tốt nhất dành cho bạn.
Xem thêm:


Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét