.

Lười chải răng có thể gây nên mất trí nhớ

Theo những nghiên cứu gần đây cho thấy việc vệ sinh răng miệng kém có thể làm tổn thương đến hệ miễn dịch của cơ thể, thậm chí khiến bệnh mất trí nhớ trở nên trầm trọng hơn.
Lười chải răng có thể gây nên mất trí nhớ
Nguyên nhân của việc này là do bạch cầu bị yếu đi khiến hệ miễn dịch của cơ thể rơi vào trạng thái phản ứng chậm với các yếu tố gây bệnh. Việc vệ sinh răng miệng kém còn liên quan đến sự phát triển của bệnh tim, tiểu đường, đột quỵ, ung thư và mất trí nhớ.


Một nghiên cứu gần đây của các chuyên gia cho thấy những người không chải răng thường xuyên có khả năng mắc bệnh trí nhớ cao hơn gấp 3 lần so với việc chải răng đều đặn. Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng bệnh này thường xuất hiện khi vệ sinh răng miệng kém hoặc khi điều trị nha khoa xâm lấn.
Vệ sinh răng miệng như thế nào cho đúng?
Bạn nên chải răng sáng tối, sau khi ăn và trước khi đi ngủ để bảo vệ răng và sức khỏe răng miệng. Đặt bàn chải nghiêng một góc 45 độ so với bề mặt răng và lần lượt chải toàn bộ răng. Sử dụng chỉ nha khoa và nước súc miệng để làm sạch răng toàn diện. Đừng quên khám răng định kỳ 6 tháng/lần để phát hiện và điều trị kịp thời các bệnh răng miệng.
Để biết thêm thông tin chi tiết cũng như đặt lịch hẹn khám cùng các chuyên gia thì bạn có thể trực tiếp đến phòng khám hoặc liên hệ với chúng tôi theo số Hotline 0943.563.565. Đội ngũ chuyên viên của Peace Dentistry sẽ tư vấn và hẹn lịch khám tốt nhất dành cho bạn.
Xem thêm:

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét