.

Sau khi nhổ răng khôn có nên ăn tôm không?

Chào bác sĩ! Em thì rất thích ăn tôm và mới được chỉ định nhổ răng khôn. Cho em hỏi sau khi nhổ răng ăn tôm được hay  không? Mong sớm nhận được hồi âm của bác sĩ. Em xin cảm ơn. (Yến Nhi  , Quận 1)
Chào bạn Yến Nhi! Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn về hòm mai peacedentistry@gmail.com của chúng tôi. Về thắc mắc của bạn, Peace Dentistry xin phép được giải thích như sau:
Nhổ răng ăn tôm được không?
Sau khi chiếc răng bị loại bỏ ra khỏi ổ răng thì trong vòng 24h đầu tiên bạn nên nghỉ ngơi hoàn toàn, tránh những tác động đến vùng răng mới nhổ. Về chế độ ăn uống, bạn nên ăn các thực phẩm mềm, dễ nuốt như cháo, súp, sữa,… Bạn có thể ăn tôm nhưng nên nhai ở vùng răng đối diện. Tuyệt đối không được nhai, mút chíp hay chọc vật lạ vào vùng răng này.Tuân thủ theo lời dặn của bác sĩ nha khoa. Không được tự ý sử dụng thuốc.
Chăm sóc, vệ sinh răng miệng nhẹ nhàng, đúng kỹ thuật. Nếu bạn không thể mở miệng sau khi điều trị, thì có thể súc miệng bằng nước muối loãng hoặc muối sinh lý để vệ sinh răng miệng.
Nếu bạn cảm thấy có dấu hiệu gì bất thường sau khi nhổ răng, thì hãy liên hệ ngay với nha sĩ của mình hoặc quay lại phòng khám để bác sĩ kiểm tra và biện pháp khắc phục.
Xem thêm :

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét