.

Những điều cần lưu ý trước khi nhổ răng sữa cho trẻ em

Những lưu ý quan trọng  trước khi nhổ răng sữa cho trẻ sẽ giúp các bậc phụ huynh chăm sóc răng miệng của con trẻ đúng cách để xương hàm của bé phát triển một cách toàn diện
Răng sữa ở trẻ rất quan trọng vì nó là tiền đề để sau này trẻ mọc răng vĩnh viễn. Vì vậy nhổ răng sữa cho trẻ là một việc quan trọng. Quan tâm tới quá trình thay răng của trẻ và can thiệp đúng cách là cách để ba mẹ bảo vệ sức khỏe răng miệng con trẻ hiệu quả nhất. Với những lưu ý khi nhổ răng sữa cho trẻ dưới đây hy vọng sẽ giúp các bậc phụ huynh hiểu rõ những việc nên làm khi nhổ răng sữa cho bé.
Những điều cần lưu ý khi nhổ răng sữa cho trẻ:
Thời điểm nhổ răng: Không nên nhổ răng quá sớm ảnh hưởng đến chức năng nhai của trẻ. Các răng sữa mọc lên kích thích xương hàm phát triển, chuẩn bị cho việc mọc răng vĩnh viễn sau này. Nếu nhổ răng quá sớm, xương hàm không phát triển bình thường, không đủ chiều rộng sẽ khiến các răng vĩnh viễn khi mọc lên sẽ bị thiếu chỗ dễ dẫn đến hiện tượng răng mọc ngầm, mọc lệch dẫn đến các bệnh về răng miệng. Như vậy tốt nhất nên để răng sữa của trẻ lung lay rồi các bậc phụ huynh hãy dẫn bé đến các phòng khám nha khoa để nhổ.
Những răng nào cần phải nhổ: răng sữa còn tồn tại, có nghĩa là vĩnh viễn đã mọc nhưng răng sữa ở đó lại chưa rụng thì cần phải nhổ bỏ đi. Nếu không nhổ răng sữa đó kịp thời sẽ làm ảnh hưởng tới răng vĩnh viễn. Răng sữa bị bệnh mà còn lại những mảnh chân răng. Nếu chân răng lộ ra không rõ, sưng lên thì có thể tạm thời lui lại. Nếu các trường hợp trên đã rõ thì cần kịp thời loại trừ.
Không nên nhổ răng bằng chỉ cho trẻ: Lưu ý khi nhổ răng sữa cho trẻ là các bậc phụ huynh không nên nhổ răng bằng chỉ cho bé tại nhà vì như vậy dễ gây chảy máu nướu răng, vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào vết thương gây viêm nhiễm. Ngoài ra nếu bé đang gặp một số bệnh như máu không đông thì việc tự nhổ răng cho trẻ tại nhà sẽ gây nên các biến chứng nguy hiểm cho trẻ. Nên đưa trẻ đến phòng nha kiểm tra và nhổ răng, nên tham khảo bảng độ tuổi thay răng sữa của trẻ nhỏ để chủ động đưa bé đi khám răng.
Trên đây là một số lưu ý khi nhổ răng sữa cho trẻ mà các bậc phụ huynh nên biết, tốt nhất khi bé đến giai đoạn thay răng sữa phụ huynh nên dẫn trẻ đến các phòng khám nha khoa uy tín để bác sĩ trực tiếp nhổ cho trẻ.
Xem thêm:
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét