.

Nhổ răng khôn nên kiêng ăn gì để vết thương mau lành

Sau khi nhổ răng khôn nên chăm sóc và  kiêng ăn gì để vết thương mau lành? Nên kiêng ăn các đồ ăn cứng, dai, quá nóng hoặc quá lạnh… thì vết thương sẽ nhanh lành hơn
Thông thường khi nhổ răng khôn xong bệnh nhân sẽ có cảm giác đau nhức nhẹ trong vài ngày làm ảnh hưởng đến việc ăn uống, sinh hoạt hàng ngày. Vậy nhổ răng khôn kiêng ăn gì để vết thương nhanh lành hơn và không đau nhức?
Sau nhổ răng khôn kiêng ăn gì?
 Sau khi nhổ răng khôn bác sĩ sẽ khuyên bệnh nhân nên kiêng những đồ ăn sau để tránh làm ảnh hưởng đến vết thương vùng răng khôn mới nhổ:
- Loại bỏ các thức ăn quá nóng hoặc quá lạnh, các thức ăn có tính kích thích như chua, cay để tránh làm tổn thương đến ổ răng. Những đồ ăn nhiều chất axit như chanh, me, sấu bệnh nhân cũng không nên ăn vì sẽ làm xót vết thương, làm vết thương lâu lành hơn.
- Hãy loại bỏ những đồ ăn quá cứng hoặc quá dai sau khi nhổ răng khôn để tránh làm va chạm đến vết thương nhổ răng gây chảy máu vết thương.
- Nhổ răng khôn kiêng ăn gì? Bệnh nhân nên kiêng những đồ ăn có tính nóng như thịt gà, xôi hay cơm nếp vì những đồ ăn này có thể làm sưng tấy vùng lợi vừa nhổ răng.
- Ngoài ra bệnh nhân nên tránh ăn những đồ để lại các mảnh vụn nhỏ trong miệng như: bim bim, bánh quy, bánh đa, kẹo mềm… vì những mảnh vụn rất dễ rơi vào khoảng trống nhổ răng gây nhiễm trùng vết thương.
Trên đây là những đồ ăn mà bác sĩ khuyên bệnh nhân không nên ăn sau khi nhổ răng. Đây cũng chính là câu trả lời cho câu hỏi “nhổ răng khôn kiêng ăn gì” mà các bệnh nhân nhổ răng khôn xong nên biết để có một chế độ ăn hợp lí nhất.
Xem thêm:
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét