.

Những điểm cần lưu ý về thời điểm nhổ răng sữa cho trẻ

 Nếu nhổ răng sữa cho trẻ vào đúng thời điểm sẽ đảm bảo cho chiếc răng vĩnh viễn của trẻ mọc lên khỏe mạnh, thẳng hàng và đều đặn, bảo vệ sức khỏe răng miệng cho trẻ
Quá trình thay răng của trẻ cần được ba mẹ quan tâm nhiều hơn, nhất là lưu ý về thời điểm nhổ răng cho trẻ. Nhổ răng đúng thời điểm không chỉ giúp cho chiếc răng vĩnh viễn mọc lên khỏe mạnh mà còn đảm bảo tính thẩm mỹ về sau. Những lưu ý về thời điểm nhổ răng sau đây sẽ giúp các phụ huynh dễ dàng hơn khi nhổ răng cho bé.
Lựa chọn thời điểm nhổ răng cho trẻ
Nắm rõ thời kỳ thay răng sữa: Quá trình thay răng sữa ở trẻ sẽ theo độ tuổi. Các phụ huynh nên nắm được quy trình này để luôn chủ động cho bé đi khám răng, xác định thời điểm phù hợp để nhổ răng sữa cho trẻ tốt nhất.
Không nên chờ răng lung lay hẳn mới nhổ: Nhiều phụ huynh quan niệm rằng đợi chiếc răng sữa lung lay hẳn sẽ tự nhổ răng cho trẻ. Tuy nhiên cách làm này lại tiềm ẩn nguy cơ gây nên tình trạng răng mọc lệch, mọc nghiêng của chiếc răng vĩnh viễn. Quá trình lay răng là nguyên nhân gây nên tình trạng này, lay răng khi răng vĩnh viễn đang mọc lên khiến chiếc răng bị lệch là vấn đề hoàn toàn có thể xảy ra. 
Vì vậy, phụ huynh nên cho con tới phòng nha để nhổ răng ngay khi chiếc răng bắt đầu lung lay, tạo khoảng trống phù hợp cho răng vĩnh viễn mọc lên thuận lợi.Với những lưu ý khi nhổ răng sữa cho trẻ về thời điểm nhổ răng trên đây, có thể thấy nếu phụ huynh có thói quen khám răng định kỳ cho trẻ sẽ hoàn toàn không cần lo lắng vấn đề này. Vì vậy, hãy thường xuyên quan tâm tới tình trạng răng miệng của trẻ để giúp trẻ có hàm răng khỏe mạnh và đều, đẹp về sau.
Xem thêm:
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét