.

Răng cối cần phải nhổ khi nào?

Răng cối chính là răng hàm trên và dưới, là răng đóng vai trò ăn nhai chính trên cung hàm, do đó việc nhổ răng cối rất hạn chế để tránh biến chứng cũng như đảm bảo ăn nhai tốt. Vậy trong những trường hợp nào cần nhổ răng cối, hãy tham khảo thông tin từ bài viết dưới đây.
Nhổ răng cối được chỉ định trong 3 trường hợp cụ thể sau đây:
Mắc các bệnh lý về răng miệng: Đối với trường hợp răng bị sâu nặng, ăn vào tủy và không thể bảo tồn có nguy cơ lan rộng ra các tổ chức quanh hàm và làm hỏng phần lớn mô răng hoặc tình trạng viêm nha chu, viêm cuống quá nặng, gây áp xe xương ổ răng và khiến răng bị lung lay thì thường được chỉ định nhổ bỏ nhằm loại trừ những biến chứng có thể xảy ra.
Răng gặp sự cố: Đối với những chiếc răng gặp sự cố va đập bị gãy, vỡ sẽ được chỉ định nhổ bỏ để tránh những biến chứng cho bệnh nhân.
Nhổ răng khi chỉnh nha: Trường hợp cần nhổ bỏ răng cối khi chỉnh nha thường không nhiều mà chủ yếu là răng cửa, răng nanh mọc khấp khểnh và phải nhổ bỏ cho khí cụ có khoảng trống để di chuyển.
Như vậy, theo các trường hợp trên đây bệnh nhân cần nhổ bỏ răng cối, nhưng để chắc chắn nhất về tình trạng sức khỏe răng miệng của mình, bệnh nhân nên đến các phòng khám nha khoa để nghe sự hướng dẫn trực tiếp từ các bác sỹ để có những biên pháp đúng đắn nhất chữa bệnh răng miệng của mình.
Xem thêm:
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét