.

Nhổ răng nanh hàm trên có đau và nguy hiểm hay không?

Răng nanh ( hay còn gọi là răng số 3) trên cung hàm thay vì mọc thẳng thì lại xuất hiện tình trạng mọc lệch sang các răng khác, mọc ngầm trong xương hàm gây nên nhiều ảnh hưởng xấu. Vậy nhổ răng nanh có nguy hiểm hiểm và ảnh hưởng gì  không ?
1.Có nên nhổ răng nanh hàm trên hay không?
Tình trạng răng nanh mọc ngầm, mọc lệch nếu không được điều trị sẽ gây ra các biến chứng nghiêm trọng như: dính khớp, mất nhiều khoảng, lệch đường giữa, gây tiêu xương ổ răng bên cạnh khiến cấu trúc xương hàm bị thay đổi… tác động xấu đến sức khoẻ và thẩm mỹ của người bệnh, có nên nhổ răng nanh không còn tuỳ thuộc vào từng tình trạng cụ thể mà bác sĩ xem xét.
– Răng nanh mọc lệch quá nhiều tạo nên khoảng hở lớn gây mất thẩm mỹ khiến người bệnh mất tự tin.
– Răng nanh mọc ngầm gây đau nhức, đâm vào những răng khác làm lệch cấu trúc cung hàm, dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng.
– Tình trạng mọc ngầm, mọc lệch khiến việc vệ sinh răng miệng gặp nhiều khó khăn, tạo điều kiện cho các mảng bám thức ăn bị kẹt lại gây hôi miệng, sâu răng, viêm nha chu, viêm nướu…
– Răng nanh mắc phải các bệnh lý nghiêm trọng không thể phục hồi và bảo tồn bằng những phương pháp khác, răng bị gãy vỡ lớn…
2. Nhổ răng nanh có đau và nguy hiểm không
Nhổ răng nanh không quá nguy hiểm như bạn tưởng tượng. Cả hàm răng được chi phối bởi một dây thần kinh ngoại vi. Trong điều kiện bình thường cũng như nếu nhổ răng đúng kỹ thuật thì hầu như không có tác động đến dây thần kinh và không gây nên bất kỳ biến chứng nguy hiểm nào
Hiện nay, với sự phát triển của kỹ thuật trong nha khoa thì hầu như những biến chứng khi nhổ răng là không có. Tất cả quy trình nhổ răng đều thực hiện chuẩn xác với môi trường khử khuẩn tuyệt đối. Với những trường hợp răng sâu thì nha sỹ sẽ phải thăm khám kỹ hơn, nếu cần có thể chụp X-quang để xác định cụ thể tình trạng của răng trước khi nhổ răng nanh.
Khi răng nanh bị nhổ thì tốt nhất bạn nên trồng răng giả bằng cách cấy ghép implant. Phương pháp này không chỉ giúp phục hình cho răng, đảm bảo ăn nhai tốt, bền chắc hơn so với cách làm cầu răng mà còn hạn chế được tình trạng tiêu xương dẫn đến hô móm hiệu quả. Đặc biệt, nếu được phục hình với công nghệ Implant 4S thì hiệu quả của răng giả sẽ phát huy tối ưu nhất, giúp rút ngắn thời gian trồng răng mà vẫn đảm bảo ăn nhai tốt gần như răng thật trong một thời gian dài.
Với những phương pháp niềng răng như trên, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì về nhổ răng nanh bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại hotline: 18001015 hoặc trực tiếp đến Nha khoa Sài Gòn B.H các bác sĩ của chúng tôi sẽ tư vấn trực tiếp cho bạn.
Xem thêm:

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét