.

Có nên nhổ răng khôn hay không thưa bác sĩ ?

Có nên nhổ răng khôn hay không bệnh nhân không nên tự suy đoán và quyết định mà nên nghe ý kiến tư vấn từ bác sĩ nha khoa
Nếu chiếc răng khôn của bệnh nhân đang mọc lên kèm theo những biểu hiện đau nhức, bệnh nhân nên tới nha khoa kiểm tra để được bác sĩ tư vấn có nên nhổ răng khôn không, chiếc răng khôn có bắt buộc phải nhổ bỏ hay không.
Những trường hợp bệnh nhân nhổ răng khôn
Nếu sau khi kiểm tra tại nha khoa, chiếc răng khôn của bệnh nhân có dấu hiệu mọc lệch, mọc thiếu diện, tích mọc ngầm, mọc với kích thước lớn bất thường hoặc chiếc răng khôn có bệnh lý, phát triển dị dạng, tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho sức khỏe răng miệng, trong các trường hợp này bác sĩ nha khoa sẽ khuyên bệnh nhân nên nhổ răng khôn.
Tuy nhiên, về thời điểm nhổ răng, bác sĩ nha khoa sẽ căn cứ thêm vào tình trạng sức khỏe hiện tại của bệnh nhân. Nếu bệnh nhân có sức khỏe tốt, không mắc những bệnh nguy hiểm thì sẽ được chỉ định nhổ răng khôn ngay. Đối với những bệnh nhân có các bệnh: tim mạch, tiểu đường, huyết áp,… hoặc răng miệng nhạy cảm, bệnh nhân là phụ nữ mang thai, hay bệnh nhân vừa mới trải qua cuộc phẫu thuật lớn sẽ được bác sĩ rời ngày nhổ răng vào thời điểm phù hợp
.Như vậy, có nên nhổ răng khôn không bệnh nhân không thể tự quyết định được mà bắt buộc phải tới nha khoa để kiểm tra. Dựa trên kết quả khám răng cũng như khám sức khỏe tổng quát cho bệnh nhân, bác sĩ nha khoa sẽ cho bệnh nhân chỉ định tốt nhất và quyết định có cần phải nhổ răng khôn hay không.
Xem thêm:


Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét