.

Niềng răng chỉnh nha mắc cài sứ cho trẻ em có được không?

Với sự phát triển của ngành nha như hiện nay răng hô,móm không còn là vấn đề lớn phương pháp chỉnh nha niềng răng mắc cài sứ là có tính thẩm mỹ cao giúp người mang niềng tự tin hơn. Tuy nhiên, có nên áp dụng phương pháp này cho trẻ em không? Cùng tìm hiểu nhé!
Chỉnh nha niềng răng mắc cài sứ cho trẻ em có được không?
Nắn chỉnh răng cho trẻ em thường có những đặc thù và vấn đề khác với chỉnh nha cho người lớn. Việc chỉ định phương pháp niềng răng và loại mắc cài thường dựa trên những đặc thù này, với mục đích mang lại kết quả tốt nhất mà vẫn tiết kiệm được chi phí điều trị.
Thông thường khi chỉnh nha niềng răng cho trẻ em, bác sĩ chỉnh nha sẽ đáp ứng theo yêu cầu và nguyện vọng của trẻ và các bậc phụ huynh, hoặc là chỉ định phương pháp điều trị thích hợp nhất dựa trên những yêu cầu này.
Phương pháp niềng răng mắc cài sứ có tính thẩm mỹ cao, nên giúp cho người mang niềng thấy tự tin hơn so với khi mang mắc cài kim loại.
Tuy nhiên, mắc cài sứ thì ít bền, nguy cơ bị vỡ, bung cao hơn với mắc cài kim loại. Trẻ em là đối tượng có khả năng giữ gìn kém và đang trong độ tuổi vui chơi, dễ va đập nên các mắc cài cũng dễ bị vỡ và bung. Trong trường hợp này, buộc phải thay thế bằng một mắc cài khác vừa tốn kém vừa ảnh hưởng đến thời gian điều trị.
Đối với các bệnh nhân nhỏ tuổi thì vấn đề thẩm mỹ không khi niềng răng không có ý nghĩa nhiều. Nên các bậc phụ huynh có thể dùng mắc cài kim loại để tiết kiệm được chi phí và mang lại hiệu quả cao trong khi điều trị.
Để được khám và tư vấn kỹ hơn về chỉnh nha niềng răng cho trẻ. Bạn có thể đưa bé đến phòng khám nha khoa Sài Gòn B.H, các bác sĩ chỉnh nha giỏi và giàu kinh nghiệm sẽ giải đáp tận tình giúp bạn.
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét