.

Chỉnh nha niềng răng khi mang bầu có ảnh hưởng gì không?

Chào bác sĩ nha khoa Sài Gòn B.H ! Em đang có ý định niềng răng để nắn chỉnh hàm răng hô, nhưng cũng mong muốn có con luôn. Vậy niềng răng khi mang bầu có được không ? Có ảnh hưởng gì đến việc có con không ạ?Mong bác sĩ sớm tư vấn giúp em . Em xin chân thành cảm ơn bác sĩ! (Bảo Hân -Biên Hòa)

Trả lời
Chào bạn Bảo Hân!  Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi thắc mắc đến cho chúng tôi, về vấn đề “chỉnh nha niềng răng khi mang bầu có được không  ” của bạn, nha khoa Sài Gòn B.H  xin được giải đáp như sau
Chỉnh nha niềng răng khi mang bầu có được không?
Vì bản chất của niềng răng là sử dụng những mắc cài, dây cung gắn lên răng để tạo ra một lực kéo vừa đủ và liên tục để các răng di chuyển về đúng vị trí như mong muốn và trong quá trình niềng răng không sử dụng thuốc nên niềng răng khi mang bầu vẫn được, điều này không làm ảnh hưởng gì đến em bé.
Tuy nhiên, trước khi tiến hành niềng răng bác sĩ sẽ cho bạn chụp X – quang để xem xét tình hình răng miệng tổng thể của bạn để có kế hoạch điều trị cụ thể. Nên nếu bạn đang có thai hoặc nghi là mang thai thì nên nói trước với bác sĩ.

Hơn nữa, quá trình chỉnh nha niềng răng thường kéo dài từ 18 – 20 tháng và bạn phải đi tái khám định kỳ theo kế hoạch điều trị đã đưa ra, để điều chỉnh lực tác dụng lên răng. Nếu bây giờ bạn có thai, đến lúc sắp sinh sẽ khó dùy trì việc tái khám theo đúng hẹn. Bên cạnh đó, sau khi sinh bạn sẽ bận rộn với việc chăm sóc cho bé mà không tái khám thường xuyên, điều này sẽ ảnh hưởng đến thời gian niềng và kết quả niềng răng của bạn.
Niềng răng và mang bầu không ảnh hưởng gì đến nhau. Tuy nhiên, để đảm bảo mang lại kết quả hoàn hảo như mong muốn bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chỉnh nha.
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét