.

Răng chữa tủy niềng răng có được hay không?

Với sự phát triển vượt bậc của ngành nha như hiện nay , nha khoa Sài Gòn BH đã áp dụng công nghệ mới nhất trong việc chữa tủy răng. Tuy nhiên, trong quá trình điều trị sẽ có những đặc thù riêng mà bạn nên lưu ý và cần có sự hợp tác tuân thủ nghiêm ngặt theo hướng dẫn của bác sĩ trong suốt quá trình điều trị.
Chữa tủy răng rồi có niềng răng được hay không?
Những răng bình thường, để có thể đáp ứng được lực kéo răng trong thời gian dài trong khi niềng răng thì răng phải có sức khỏe tương đối tốt. Nếu răng có những khiếm khuyết về mô răng thì khả năng này sẽ kém hơn.
Nếu răng bạn đã được chữa tủy thì đây là tình trạng bạn bị khiếm khuyết mô răng. Và trong quá trình chữa tủy thì chắc chắn sẽ phải xâm lấn đến men răng và ngà răng. Khi chữa tủy thì răng sẽ mất mô răng, độ cứng sẽ giảm đi.
Răng đã mất bớt mô răng và lại không còn tủy thì độ cứng chắc chắn sẽ giảm đi nhiều. Khi đó việc chịu một lực co kéo khi chỉnh răng sẽ không được tốt như những răng bình thường.
Do đó, để kéo hàm răng một cách đồng đều, bao gồm răng đã chữa tủy, bác sĩ cần phải giảm lực & sẽ điều chỉnh lực này thường xuyên hơn trong toàn bộ giai đoạn niềng răng.
Bởi thế sự di chuyển đến vị trí mới của răng đã chữa tủy sẽ chậm hơn, nên thời gian niềng răng cũng kéo dài và hiệu quả cũng không thể sớm đạt được. Nhưng bạn hãy yên tâm, chỉ có thời gian kéo dài thôi còn về kết quả vẫn thẩm mỹ, như khi niềng răng bình thường khác.
Những yếu tố giúp một ca niềng răng thành công và có vẻ đẹp hoàn hảo đó là bác sĩ có chuyên môn cao và có nhiều năm kinh nghiệm về chỉnh hình răng, cũng như được áp dụng công nghệ hiện đại tại nha khoa Sài Gòn BH.
Nếu bạn biết thêm tình trạng chữa tủy có nên niềng răng hay không thì hãy trực tiếp đến với Nha Khoa Sài gòn BH để được bác sĩ tư vấn chi tiết nhất nhé!
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét