.

Vì sao răng lại bị hô,vổ nguyên nhân là do đâu?

Bạn không may mắn như mọi người, khi sinh ra vì một lí do nào đó phải sở hữu hàm răng rô vổ. Điều này, đã không ít lần làm bạn tự ti trước mọi người cũng như không cảm thấy tha thiết với vấn đề thẩm mỹ mà răng hô vổ mang lại.
Với công nghệ hiện đại ngày nay, thì những trường hợp răng hô vổ đã được chữa trị triệt để hoàn toàn tại Nha Khoa Sài Gòn BH. Nhưng điều đầu tiên là chúng ta phải biết được nguyên nhân hình thành nên hàm răng hô vổ của bạn là do đâu thì mới có phương pháp điều trị hiệu quả.
1. Nguyên nhân hô do xương phát triển
Thông thường sự phát triển của cấu tạo hàm mặt diễn ra rất đồng đều. Đặc biệt và hai khung xương hàm trên và dưới luôn có xu hướng tăng kích cỡ hài hòa với nhau. Xương hàm trên thường có xu hướng rộng và dài hơn xương hàm dưới chút ít đủ đẻ khi răng mọc ra thì hàm răng trên sẽ nằm ngoài hàm răng dưới. Nhờ thế mà có thể tạo ra sự phát triển bình thường của hàm mặt cũng như của khớp cắn.
Tuy nhiên, khi sự phát triển này không diễn ra theo đúng quy luật trên, nếu một trong hai hàm trên và dưới phát triển quá nhanh hoặc mạnh hơn so với hàm còn lại thì sẽ dẫn đến sự mất cân đối của 2 hàm. Khi hàm trên phát triển mạnh hơn sẽ gây ra vẩu hàm trên do hàm. Ngược lại, khi hàm dưới phát triển mạnh hơn thì dẫn đến hiện tượng vổ hàm dưới hay còn gọi là vổ ngược, móm,…
Khi xương hàm quá ngắn, không đủ diện tích để răng mọc một cách bình thường và đầy đủ. Các răng sẽ chen chúc, xô lấn nhau, đẩy răng nhô ra ngoài gây vẩu. Còn nếu tỷ lệ xương hàm quá dài, diện tích thừa thãi, thì các răng mọc sẽ thưa và tỷ lệ vẩu xương hàm càng nặng.
2. Nguyên nhân hô do răng mọc lệch lạc
Khi trẻ bước vào tuổi mọc răng, các răng sẽ mọc trên cung hàm đúng chiều và có thế mọc hài hòa giữa răng của hai hàm, răng hàm trên luôn bên ngoài so với răng hàm dưới, các răng sát kề nhau. Nhưng khi sự sai khác xảy ra, răng sẽ mọc không theo đúng trật tự này, răng trên có thể bên trong răng dưới hoặc các răng bị thò thụt, bị chìa, bị kênh gây ra tình trạng răng vừa không đều vừa bị hô vổ rất mất thẩm mỹ. Trong khi đó, xương hàm hai bên đều hoàn toàn bình thường.
Căn nguyên sâu xa của tình trạng này có thể là do bản thân sự mọc răng nhưng cũng có thể do một số thói quen xấu khi còn nhỏ làm ảnh hưởng đến sự mọc răng như mút ngón tay, thở miệng,…Khi còn nhỏ, răng sữa mềm và lỏng lẻo, bất kỳ tác động nào dù nhỏ nhưng kéo dài cũng sẽ làm xô lệch răng, kết quả là toàn bộ hàm răng trên bị mọc lệch. khi mút tay còn làm má hóp, ép khung răng hàm trên khum lại nằm lọt vào phía trong răng hàm dưới, trẻ bị móm hàm trên nhưng lại vẩu hàm dưới.

3. Nguyên nhân hô do xương hàm và sự mọc răng
Có những người bị vổ răng nặng không chỉ vì xương hàm hay vì răng lệch lạc mà có thể do cả hai nguyên nhân này. Có không ít trường hợp mà xương hàm vừa phát triển không cân đối và răng vừa phát triển sai lệch. Cấu trúc của xương phát triển không đồng đều, hài hòa làm xương hóp vào nhô ra bất thường gây nên tình trạng vẩu.
4. Nguyên nhân hô do di truyền
Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì có tới 70% người bị vẩu răng là do di truyền tức là trong một gia đình nếu có bố, mẹ hoặc ông, bà bị vẩu thì tỷ lệ con cháu cũng bị vẩu cao hơn những gia đình bình thường. Mức độ hô vẩu nặng hay nhẹ có thể khác nhau ở mỗi người.
Trên đây là 4 nguyên nhân chính làm răng bị hô vổ được Nha Khoa Sài Gòn BH thống kê. Bạn đã cảm thấy mình thuộc loại hô do nguyên nhân nào chưa, nếu không thể xác định được thì hãy đến ngay Nha Khoa Sài Gòn Bh, để được các bác sĩ nhận dạng và đưa ra phương pháp điều trị thích hợp nhất nhé!
Xem thêm:


Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét