.

Nhổ răng khôn còn sót chân răng thì phải làm sao ?

Nhổ răng khôn nếu còn sót chân răng có thể dẫn tới những biến chứng nghiêm trọng và nguy hiểm, bệnh nhân nên tiến hành tái khám ngay để xử lý kịp thời
Kỹ thuật nhổ răng khôn không đảm bảo, tay nghề và kinh nghiệm của bác sĩ nhổ răng hạn chế sẽ rất dễ dẫn tới nhổ răng khôn sót chân răng. Nếu không may rơi vào trường hợp này, bệnh nhân hãy tiến hành tới phòng nha để khắc phục các hậu quả, kịp thời xử lý vấn đề.
Biểu hiện của nhổ răng khôn sót chân răng
Rất khó để phát hiện ra nhổ răng khôn sót chân răng bằng cách tự quan sát thông thường. Các mảnh vụn bị sót lại thường nằm ở phía trong vết nhổ. Nếu bị sót chân răng, bệnh nhân sẽ cảm thấy đau nhức bất thường, giống như có vật nhọn đâm vào nướu lợi. Vị trí răng nhổ thường xuyên bị chảy máu nhiều, mặc dù bệnh nhân không hề động chạm vào vết thương. Sau một vài ngày, hiện tượng đau nhức và chảy máu này không có dấu hiệu ngừng, vị trị răng nhổ bắt đầu có biểu hiện viêm.
Nên làm gì khi nhổ răng bị sót chân răng?
Phát hiện ra nhổ răng khôn sót chân răng không dễ, nếu xuất hiện các triệu chứng như trên, bệnh nhân nên tới phòng nha để kiểm tra càng sớm càng tốt. Không nên để tới khi vị trí răng nhổ bắt đầu xuất hiện dấu hiện viêm, có mủ và có mùi hôi. Không nên tự vệ sinh vị trí răng nhổ bằng những loại nước súc miệng cay, không nên tự mua thuốc về dùng.
Nhổ răng khôn sót chân răng có thể dẫn tới những biến chứng nghiêm trọng hơn nữa. Với những dấu hiệu nhận biết ban đầu, bệnh nhân nghi nhổ răng bị sót chân răng nên tiến hành kiểm tra ngay để kịp thời xử lý.
Xem thêm:

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét