.

Khi nào nên nhổ răng hàm số 37 ?

Khi nào nên nhổ răng hàm số 37 còn tùy thuộc vào chỉ định của bác sĩ nha khoa dựa trên tình trạng sức khỏe cụ thể của từng bệnh nhân. Răng số 37 là răng nằm bên trái cung hàm ở hàm dưới hay thường được gọi là răng số 7 hàm dưới bên trái. Chiếc răng này giữ vai trò chính trong việc nhai thức ăn bên cạnh răng cấ số 6 và răng tiền hàm số 4, số 5. Vì thế quyết định nhổ răng số 37 cần được cân nhắc một cách thận trọng để đảm bảo sức khoẻ của người bệnh.

Nên nhổ răng số 37 khi:
Răng bị viêm nhiễm nướu răng quá mức, bị sâu răng nặng gây tổn thương đến tủy, không thực hiện được các biện pháp điều trị thích hợp thì nên nhổ răng số 37 để có thể có thể đảm bảo sức khoẻ.
Răng bị gãy, vỡ quá nhiều chỉ còn chân răng, răng lung lay quá mạnh do tác động từ bên ngoài mà không tìm được cách khắc phục tốt nhất thì nên nhổ răng số 37.
Không nên nhổ răng 37 khi:
-Răng 37 có một số bệnh lý về răng miệng nhẹ như bị sâu răng, viêm nướu,… nhưng thân răng còn chắc không ảnh hưởng đến tủy thì không nên nhổ răng số 37 mà nên tìm những phương pháp điều trị tốt hơn.
-Răng 37 bị gãy, vỡ, mẻ do va đập nhưng bị nhẹ có thể khắc phục được bằng một số phương pháp như hàn trám hoặc bọc sứ,… thì không nên nhổ răng số 37.
-Bệnh nhân trong giai đoạn sức khỏe không đảm bảo, phụ nữ đang mang thai,… cũng không nên nhổ răng mà nên chọn thời gian khác phù hợp hơn.
Vậy, có nên nhổ răng số 37 hay còn tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể. Trong đó, vấn đề sức khỏe của bệnh nhân cần phải cân nhắc kỹ lưỡng. Khi khám răng, bác sĩ nha khoa sẽ cho bệnh nhân chỉ định phù hợp nhất.
Xem thêm:
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét