.

Nên hay không nên nhổ răng sữa chưa lung lay cho trẻ?

Chào bác sĩ. Em muốn hỏi cháu nhà em 10 tuổi, bé bị vấp ngã nên răng nanh sữa của cháu bị mẻ và chảy máu. Cho em hỏi trường hợp này nhổ răng sữa chưa lung lay có nên không? Nếu cần phải nhổ thì nên cho bé đi nhổ răng sữa khi chưa đến giai đoạn rụng ở đâu là an toàn nhất. Rất mong sớm nhận được câu trả lời của bác sĩ. Cám ơn bác sĩ! (Trần Thương -Hố Nai  )
Trả lời :
Chào bạn Trần Thương ! Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “Nhổ răng sữa chữa lung lay có nên không”, Nha khoa Sài Gòn B.H xin được giải đáp cụ thể như sau:


Những chiếc răng sữa giúp cho xương hàm phát triển hoàn thiện, bình thường trong thời gian đầu khi bé ăn dặm, phát âm chính xác và nghiền nát thức ăn trong thời kỳ bé tập ăn. Các răng sữa này rồi sẽ lung lay và lần lượt được thay thế bằng các răng vĩnh viễn. Tuy nhiên, việc nhổ răng sữa quá sớm cũng gây nên một số hệ luy mà cơ bản là khiến cho quá trình mọc răng vĩnh viễn
Bé nhà bạn 10 tuổi, cũng là thời kỳ răng nanh sữa của cháu sắp được thay, nên bạn không cần lo lắng nhiều quá về vấn đề nhổ răng sữa chữa lung lay có nên không này.
Nếu răng của cháu bị chảy máu và sưng nhiều, bạn có thể mua thuốc giảm đau và chống viêm cho cháu uống. Nhưng đây chỉ là biện pháp tạm thời, bạn nên sớm đưa con trai mình đến nha khoa uy tín để được thăm khám và xử lý.
Có nên nhổ răng sữa chưa lung lay hay không?
Nhiều cha mẹ thấy răng con bị lung lay nhiều do ngã, hoặc lung lay tự nhiên, thường tiến hành nhổ răng luôn cho bé. Nhưng điều này sẽ rất nguy hiểm vì nhổ răng bằng tay, cháu sẽ bị đau nhiều hoặc để lại các biến chứng như chảy máu nhiều, chân răng bị sót, viêm nhiễm. Chính vì vậy, nhổ răng sữa khi chữa lung lay cho bé cũng cần địa chỉ nha khoa uy tín, chất lượng để xử lý.
Với công nghệ nhổ răng sữa cho bé không đau đạt tiêu chuẩn Quốc tế tại nha khoa Sài Gòn B.H, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về độ an toàn khi nhổ răng và có thể giảm đau nhức tối đa.
Thuốc gây tê dạng xịt, dung dịch được xịt trực tiếp lên khu vực chuẩn bị thao tác và sẽ có tác dụng ngay. Thích hợp với mọi đối tượng và giảm thiểu sự lo lắng sợ hãi cho bệnh nhân vì không cần dùng đến kim tiêm.
Thời gian cần thiết để thực hiện gây tê và phân tách răng là rất ngắn chỉ khoảng vài phút. Do đó, thao tác nhổ răng ra khỏi tổ chức của nó sau đó rất nhanh chóng. Mô mềm không bị tổn thương nặng nên cầm máu nhanh nên có thể thực hiện đóng nướu tức thì.
Chỉ khoảng mất 15 phút, công việc nhổ răng sữa răng bị lung lay cho bé sẽ được hoàn tất nhanh chóng, khiến bé và gia đình không phải chờ đợi nhiều.
Bác sỹ giỏi, trình độ tay nghề cao, có kinh nghiệm qua hàng ngàn ca nhổ răng sữa đúng cách và phức tạp với tỷ lệ thành công cao, vấn đề nhổ răng sữa không bị lung lay cho bé đơn giản và dễ dàng hơn nhiều.
Nếu còn thắc mắc Nhổ răng sữa chữa lung lay có nên không, bạn có thể liên hệ về Nha khoa Sài Gòn B.H theo số Hotline 18001015  để được hẹn lịch tư vấn nhổ răng và thăm khám miễn phí cho bé bởi các bác sỹ
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét