.

Những lý do nên nhổ răng sữa cho bé tại phòng nha

Việc nhổ răng sữa cho trẻ đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe răng miệng và tính thẩm mỹ hàm răng của trẻ khi trẻ trưởng thành
Rất nhiều bậc phụ huynh nghĩ rằng răng sữa có thể tự nhổ tại nhà cho bé. Quan niệm này đã tồn tại từ rất lâu trước đây. Tuy nhiên, theo nghiên cứu của các chuyên gia răng miệng đã chứng minh rằng, quá trình nhổ răng sữa cho bé sẽ ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe răng miệng và tính thẩm mỹ hàm răng của trẻ em về sau. Nếu nhổ răng không đảm bảo kỹ thuật có thể gây ra những tác hại lên răng miệng.
Tại sao nên nhổ răng sữa cho trẻ tại phòng nha?
1. Quá trình đẩy nhanh sự lung lay răng sữa tại nhà bằng cách đẩy răng có thể làm lệch cấu trúc răng vĩnh viễn đang mọc phía dưới răng sữa, khiến cho răng vĩnh viễn mọc lên bị khấp khểnh, không nằm thẳng trên khung hàm.
2. Tự nhổ răng sữa tại nhà có thể dẫn tới chảy máu khó kiểm soát, tổn thương xương ổ răng, viêm nhiễm, nhiễm trùng nếu răng chưa đạt tới khả năng có thể nhổ đi, nhổ răng trong điều kiện thiếu thiết bị y tế hỗ trợ, thiếu vệ sinh và thiếu kỹ thuật nhổ răng phù hợp.
3.Nhổ răng sữa tại nhà có thể khiến trẻ bị đau và sốc. Nhất là những trường hợp trẻ sợ nhổ răng, khi tiếp tục tự nhổ răng tại nhà sẽ gặp những cản trở rất lớn.
Việc nhổ răng sữa cũng cần có sự thăm khám, kiểm tra của bác sĩ nha khoa trước khi nhổ. Để con trẻ có thể nhổ răng sữa an toàn, không ảnh hưởng tới sức khỏe hay tới vẻ đẹp của hàm răng về sau, các ba mẹ hãy đưa con tới phòng nha để nhổ răng theo đúng kỹ thuật.
Xem thêm:
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét