.

Răng hàm nhổ có mọc lại hay không thưa bác sỹ?

Chào bác sỹ nha khoa Sài Gòn B.H! Em muốn hỏi nhổ răng hàm dưới có mọc lại không? Em có một chiếc răng hàm dưới bị sâu rất nặng, răng hầu như đã gãy hết , vỡ chỉ còn chân răng . Em định đi nhổ nhưng lại lo lắng vì không biết nhổ răng hàm có mọc lại được không? Mong bác sĩ tư vấn giúp, em cảm ơn nhiều! (Nguyễn Phương,Hố Nai)
Trả lời
Chào bạn Nguyễn Phương ! Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ tình trạng răng miệng đến với chúng tôi. Về vấn đề “nhổ răng hàm có mọc lại không” của bạn, nha khoa Sài Gòn B.H  xin được giải đáp như sau:
1. Nhổ răng hàm có mọc lại hay không ?
Răng hàm là cách gọi chung cho 3 chiếc răng: răng số 6, số 7 và số 8. Chúng có thời gian mọc khác nhau, vị trí và chức năng riêng biệt. Trong đó, răng hàm số 6 xuất hiện đầu tiên khi được 6 – 8 tuổi, răng số 7 mọc trong độ tuổi 12 – 13, răng số 8 là 17 – 25 tuổi. Khi mọc, các chiếc răng này đã là răng vĩnh viễn, vì thế vấn đề “nhổ răng hàm có mọc lại không” chúng tôi xin khẳng định là hoàn toàn không thể.
Chỉ răng sữa có thể thay trong độ tuổi từ 6 – 12 tuổi, răng hàm sữa của trẻ em khi thay mới sẽ trở thành răng tiền hàm. Bạn Nguyễn Phương năm nay đã 18 tuổi, có nghĩa chiếc răng bạn đề cập đến là răng hàm vĩnh viễn, vì thế vấn đề “nhổ răng hàm có mọc lại không” chắc chắn không thể mọc trở lại nếu bạn đã nhổ đi.
Trường hợp răng hàm của bạn bị sâu quá nghiêm trọng, bạn nên đến nha khoa thăm khám kỹ lưỡng. Nếu có thể phục hồi thì bác sĩ sẽ tiến hành điều trị dứt điểm sâu răng, tuy nhiên nếu răng sâu không thể chữa trị được thì cần nhổ ngay để tránh phát sinh nhiều vấn đề nguy hiểm, vi khuẩn sâu răng có thể lây lan sang các răng kế bên.
Nhổ răng hàm an toàn bằng công nghệ siêu âm hiện đại
Trên thực tế, việc “nhổ răng hàm có mọc lại không” là điều hoàn toàn không thể, vì vậy người bệnh cần có biện pháp vệ sinh răng miệng, chăm sóc và bảo vệ răng tốt nhất để tránh làm tổn hại các chiếc răng này.
Bác sĩ chỉ tiến hành nhổ răng hàm nếu chiếc răng này không thể chữa trị và hồi phục bằng các biện pháp nha khoa. Bởi bảo tồn răng thật luôn là nguyên tắc hàng đầu của các bác sĩ. Trừ trường hợp răng hàm số 8, nếu gặp vấn đề cần nhổ ngay mà không phải điều trị.
Hiện nay, kỹ thuật nhổ răng an toàn và được áp dụng rất hiệu quả tại nha khoa Sài Gòn B.H là nhổ răng bằng công nghệ siêu âm Piezotome hiện đại. Với phương pháp nhổ này, người bệnh không cần lo lắng về vấn đề có gây nguy hiểm gì không, bởi các ưu điểm nổi trội sau:
Tiểu phẫu nhổ răng hàm được tiến hành đơn giản, nhanh chóng với sự hỗ trợ của hệ thống máy siêu âm. Thực hiện trực tiếp bởi các bác sĩ nha khoa có nhiều kinh nghiệm, rất cẩn thận nên vô cùng an toàn.
Thực hiện bằng kỹ thuật nhổ răng hiện đại nhất nên hạn chế tối đa các tổn thương đến mô mềm và xương ổ răng, vết thương sau nhổ rất nhanh lành và hoàn toàn không gây bất kì nguy hiểm gì.
Khi nhổ răng, người bệnh được tiêm thuốc gây tê cục bộ nên tránh các cơn đau nhức trong quá trình nhổ, không ảnh hưởng gì đến sức khỏe.
Sau khi nhổ răng hàm nhai số 6 hoặc số 7, cần có biện pháp trồng lại răng mới thay thế ngay để tránh gây ảnh hưởng đến việc ăn nhai và làm tiêu xương hàm nếu để lâu, bởi “nhổ răng hàm có mọc lại không” là điều không thể.
Hy vọng bạn Nguyễn Phương đã hiểu rõ hơn về vấn đề “nhổ răng hàm có mọc lại không” và nên đến ngay nha khoa Sài B.H  để chúng tôi có thể kiểm tra kỹ hơn tình trạng răng bị sâu của bạn. Nếu cần thiết phải nhổ, bạn không cần quá lo lắng về sự an toàn và hiệu quả ca nhổ, bởi chúng tôi luôn đặt sức khỏe khách hàng cùng với chất lượng ca nhổ răng lên hàng đầu.
Xem thêm:


Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét