.

Sau nhổ răng cắt chỉ có đau không thưa bác sỹ

Chào bác sỹ nha khoa Sài Gòn B.H ! Em có một chiếc răng khôn mọc lệch hàm dưới mới mọc khá đau nhức và khó chịu, em đang có ý định đi nhổ chiếc răng này đi nhưng vẫn còn lo không biết cắt chỉ sau khi nhổ răng khôn có đau không nữa! Em là đứa chịu đau cực kém mà còn rất sợ khoản này. Mong tư vấn cho em hiểu rõ hơn về dịch vụ với ạ. Em cảm ơn ạ!” (Bảo Ân  – Tân Tiến  )
Trả lời:
Chào Bảo Ân !  Rất cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi tới chuyên mục tư vấn của Nha Khoa Sài Gòn B.H , với thắc mắc về việc “cắt chỉ sau khi nhổ răng khôn có đau không” chúng tôi xin được giải đáp bạn như sau!
1. Cắt chỉ sau khi nhổ răng khôn đau không?
Răng khôn mọc lệch hoặc mọc ngầm hoặc mọc chen chúc vào các răng ké bên sẽ dẫn tới hiện tượng đau nhức âm ỉ kéo dài khiến nướu bị sưng từ đó làm bệnh nhân ảnh hưởng tới việc ăn nhai và cuộc sống sinh hoạt hàng ngày … trong trường hợp này việc nhổ răng khôn là cách tốt nhất để chấm dứt tình trạng đau đớn và khó chịu liên tục. Cắt chỉ sau khi nhổ răng khôn có đau không? Bác sỹ sẽ tiến hành khâu vết thương nhưng có nhiều bệnh nhân lại không hề cảm thấy đau vì trước khi tiến hành khâu đã được bôi tê đồng thời do các chuyên gia giàu kinh nghiệm thực hiện nên rất nhẹ nhàng và chính xác tuyệt đối từ đó không gây ra cảm giác đau hay khó chịu gì cả.
Tuy nhiên, tùy từng trường hợp mà bác sỹ sẽ quyết định có khâu sau khi nhổ răng hay không. Tuy việc nhổ răng khôn khá đơn giản nhưng nếu như thực hiện không đúng kỹ thuật thì sẽ làm gia tăng cơn đau của bệnh nhân mà lại dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm như: nhiễm trùng, sưng tấy, ảnh hưởng tới khả năng ăn nhai … do vậy, việc lựa chọn địa chỉ nhổ răng khôn uy tín sẽ quyết định đến độ an toàn cũng như giảm đau nhức tối đa cả trong và sau khi nhổ cũng như loại bỏ lo lắng cắt chỉ sau khi nhổ răng khôn có đau không.
2. Nha sỹ sẽ quyết định có nên khâu sau khi nhổ răng khôn không
Có một số ý kiến cho rằng nếu không cân thiết thì không nên khâu vì như vậy vết thương sẽ lành nhanh hơn là khâu lại. Khi khâu lại mục đích chủ yếu là để giữ méo vết thương cố định và giữ cục máu đông bên trong ổ răng chứ không phải khâu là che kín vết thương hoàn toàn nên dù có khâu thì vẫn có lỗ để thức ăn lọt vào. Nếu thức ăn cứ liên tục lọt vào thì bạn có thể quay lại bệnh viện nhờ bác sĩ bơm rửa vết thương cho thật sạch. Chỉ cần sau vài ngày là vết thương kín miệng lại ngay.
Vậy cắt chỉ sau khi nhổ răng khôn có đau không? Đến với nha khoa Sài Gòn B.H, chúng tôi sẽ mang lại cho bệnh nhân sự an toàn về khâu vô trùng và hạn chế những cơn đau đến mức thấp nhất. Không chỉ vậy, với kỹ thuật nhổ răng khôn hiện đại cùng các thiết bị công nghệ tân tiến kết hợp với mũi cắt siêu âm vô cùng sắc biến sẽ tách dễ dàng các dây chằng nha nhu và các mảng bám quanh răng. Giúp cho việc tách nướu được diễn ra nhanh chóng, diện tích tiếp xúc ít, không phải can thiệp sâu xuống xương hàm nhưng vẫn có thể loại bỏ triệt để tận gốc chân răng. Hạn chế chảy máu, sưng bầm và vết thương nhanh chóng hồi phục.
Cắt chỉ sau khi nhổ răng khôn tại nha khoa Sài Gòn B.H như thế nào? Theo chia sẻ của các chuyên gia thì việc khâu hoặc không khâu không quá quan trọng, nếu như vết thương sau khi nhổ răng quá lớn hoặc chảy nhiều máu thì bác sỹ mới cần khâu cho yên tâm còn vết thương nhỏ miệng máu chảy ít thì có thể để không như vậy.
3. Một vài lưu ý cần thiết sau khi nhổ răng khôn
Việc cắt chỉ sau khi nhổ răng khôn có đau không tại nha khoa Sài Gòn B.H, chúng tôi cam kết hoàn toàn không đau và không ảnh hưởng tới sức khỏe! Nếu bạn muốn đảm bảo sức khỏe cũng như sự an toàn nhất thì hãy lưu ý một vài điểm ngay sau đây:
+ Sau khi nhổ răng vài giờ có thể xuất hiện tình trạng chảy máu nhẹ, lúc này bệnh nhân cần cắn chặt bông gòn trong 30 phút. Trong thời gian đầu mới nhổ răng, bệnh nhân không nên súc miệng mạnh, không được khạc nhổ, hay dùng bất cứ vật dụng gì chọt ngoáy vào ổ nhổ răng, không được ngậm hay súc miệng nước muối, không hút thuốc, không dùng nước nóng, không dùng tay hay lưỡi chà sát vùng mới nhổ răng. Nếu máu vẫn chảy ít thì bệnh nhân có thể tiếp tục cắn gòn, nhưng nếu máu chảy nhiều thì bệnh nhân phải đến bác sĩ nha khoa ngay để được can thiệp kịp thời.
+ Cắt chỉ sau khi nhổ răng khôn cần được bác sỹ chỉ định và hướng dẫn, dùng thuốc của bác sĩ kê toa nhằm tránh biến chứng nhiễm trùng sau nhổ răng.
– Nếu thấy có hiện tượng sưng ở vùng nhổ răng nhẹ thì bạn có thể chườm lạnh sau mỗi 20 phút, mỗi lần chườm khoảng 10 phút.
– Cảm thấy đau: khi thuốc tê không còn tác dụng bệnh nhân sẽ đau, đau nhiều hay ít cũng tùy thuộc vào cơ địa mỗi người. Bệnh nhân sẽ được Bác sĩ kê toa thuốc giảm đau và kháng sinh phòng ngừa nhiễm trùng ngay sau khi nhổ răng. Sau khi nhổ răng, bệnh nhân cần mua thuốc uống càng sớm càng tốt khi cơn đau chưa xuất hiện.
– Ăn uống: Bệnh nhân mới nhổ răng cần ăn các thức ăn mềm, lỏng và uống nhiều nước. Không nên ăn thức ăn nóng vào ngày đầu sau phẫu thuật.
– Chải răng sạch sẽ: chải răng các vùng răng khác bình thường, không chải trực tiếp lên vùng vừa nhổ răng trong 24 giờ sau nhổ.
– Nghỉ ngơi: bệnh nhân nên nghỉ ngơi sau phẫu thuật nhổ răng khôn.
Như vậy là bạn đã hiểu hơn và có thể an tâm hơn trước khi quyết định nhổ răng khôn đúng không! Hãy liên hệ với nha khoa Sài Gòn nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào liên quan tới câu hỏi cắt chỉ sau khi nhổ răng khôn có đau không nhé!
Xem thêm:
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét