.

Nguyên nhân gây hô là do đâu bạn cần biết?

Nguyên nhân gây hô răng cho bạn là gì ? Nhiều bạn không biết tại sao răng của mình càng ngày càng bị hô ra nên mong muốn được tìm hiểu về nguyên nhân răng bị hô ấy để tìm cách khắc phục tốt nhất. Để các bạn hiểu được tại sao răng mình bị hô thì Nha Khoa Sài Gòn BH sẽ giải đáp cụ thể trong bài viết sau đây, mong các bạn cùng theo dõi nhé!
Răng hô có nhiều dạng và được phát hiện từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Nhưng quy chuẩn chung có 3 kiểu hô rõ ràng và thường gặp nhất là:
– Hô do răng mọc chìa mọc vểnh …
– Hô do xương hàm
– Hô do răng và xương hàm

Nguyên nhân răng bị hô là do đâu
– Răng bị hô do di truyền từ bố mẹ, ông bà hoặc người thân trong gia đình. Đặc biệt là di truyền ở cấu trúc hàm mặt, cấu tạo xương hàm.
– Răng bị hô do chế độ dinh dưỡng. bạn thấy khá lạ nhưng ở trẻ trong quá trình mọc răng sẽ gặp khá nhiều. Khi cơ thể thiếu canxi và một số loại vitamin, răng sẽ không chỉ yếu, bị thiểu sản men răng mà còn mọc sai thế, vênh lệch.
– Răng bị hô là do sự sai lệch trong quá trình phát triển cấu trúc hàm mặt và điều này gặp ở rất nhiều người. Quá trình cơ thể phát triển kéo theo các cấu trúc của khung xương hàm cũng phát triển.
Trên đây chỉ là 3 nguyên nhân thường xảy ra ở việc răng bị hô. Ngoài ra các thói quen xấu lúc nhỏ như như mút ngón tay, ngậm núm vú giả, thở miệng, đẩy lưỡi,… cũng là nguyên nhân làm hô răng.
Có thể trị răng hô bằng cách niềng răng hoặc phẫu thuật theo tùy tình trạng
Phương pháp điều trị răng hô hiệu quả nhất
Khi bạn gặp tình trạng này có thể điều trị bằng hai cách là niềng răng và phẫu thuật.
– Hô do răng: nếu nguyên nhân hô của bạn là do răng thì cần niềng răng.
– Hô do xương: nếu nguyên nhân hô do xương hàm thì nên phẫu thuật chỉnh hàm.
– Hô do cả răng và xương hàm: nếu nguyên nhân hô cả răng và xương hàm thì áp dụng 2 phương pháp trên để mang lại hiệu quả cao nhất.
Nếu bạn vẫn chưa rõ mình bị răng hô như thế nào có thể đến Nha Khoa Sài Gòn BH để được các bác sĩ thăm khám và đưa ra phương pháp điều trị tốt nhất nhé!
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét