.

Vì sao khi chỉnh nha niềng răng cần phải nhổ răng?

Trong quá trình khám và điều trị niềng răng bạn sẽ được chỉ định phải nhổ răng, đây là điều khó tránh khỏi. Nhưng nhổ răng sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ đến khuôn mặt của người điều trị.
Bởi thế, trong giai đoạn cân nhắc có cần nhổ răng hay không, Bác sĩ chỉnh nha sẽ cần nên nghĩ đến & dự đoán được khuôn mặt của người điều trị Sau khi đã chấm dứt kế hoạch điều trị và sau 10, 20 5 sau đó nữa! Vì lí do đó mà đối với đa số các đối tượng nhổ răng khi niềng chỉnh răng đều nên được theo dõi là những ca khó và cần nhiều thời gian để hoàn thành kế hoạch điều trị hơn là ca không nhổ răng.
Nhổ răng chữa trị chỉnh nha ở trẻ em:
Đối vs trẻ em, ở độ tuổi dậy thì sẽ có sự tăng trưởng và phát triển mạnh rất nhanh, khuôn mặt và xương ở hàm sẽ phát triển. Bác sĩ chỉnh nha nên dựa vào sự phát triển vượt bậc của đứa trẻ mà ấn định là có nhổ răng hay không. Quyết định nhổ răng quá sớm sẽ gây nhiều ảnh hưởng không tốt, thậm chí là tiêu cực đến khuôn mặt của trẻ em sau này. Lứa tuổi mà bác sĩ có thể quyết định nhổ răng hay không ở người bình thường khoảng 12-16 tuổi, tùy vào thời điểm dậy thì của trẻ.
Chính vì đặc điểm có thể dựa trên sự phát triển vượt bậc của trẻ em để chấn chỉnh, mà tỉ lệ nhổ răng để chỉnh nha ở trẻ em hiện tại là rất thấp, chỉ khoảng 5-10%. Càng đưa trẻ đến gặp bác sĩ chỉnh nha sớm, càng ít khả năng trẻ phải nhổ răng để trị chỉnh nha.
Nhổ răng chữa trị chỉnh nha ở người lớn:
Ở người trưởng thành, sẽ không còn sự phát triển mạnh & đổi thay gương mặt cũng như xương ở hàm. Cho nên tỉ lệ nhổ răng để chữa Chỉnh nha sẽ cao hơn.
Ngoài điểm mạnh hạn chế đau & khó chịu khi niềng chỉnh răng , kĩ thuật chỉnh lực nhẹ bây giờ còn tạo xương & mô mềm khi răng di chuyển, giúp hạn chế nhổ răng hơn. Chỉ những trường hợp có gương mặt với xương hàm dưới hoặc xương ở hàm trên đưa ra trước quá nhiều thì sẽ chỉ định nhổ răng. Đặc điểm này cũng giúp giảm thiểu các đối tượng cần phẫu thuật để niềng răng.
Nhổ răng hay không nhổ răng trong điều trị chỉnh nha vẫn còn là 1 chủ đề gây quá nhiều bàn cãi giữa các Bác sĩ chỉnh nha. Dù vậy, vs phương pháp áp dụng lực nhẹ để tạo xương & mô mềm cùng lúc vs dịch chuyển răng bây giờ, tỉ lệ nhổ răng ngày một ít đi, chỉ còn 20% tổng số ca chỉnh nha. Trẻ em có tỉ lệ nhổ răng ít hơn khá nhiều so với người lớn.
Nếu bạn rất ngại phải nhổ răng khi niềng chỉnh răng, hãy đặt hẹn để gặp nha sĩ chỉnh nha của Nha Khoa Sài Gòn BH để được các bác sĩ tư vấn tận tình nhất nhé!
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét