.

Niềng răng buộc phải nhổ răng khi nào?

Khi niềng răng có bắt buộc phải nhổ răng hay không là câu hỏi của rất nhiều bênh nhân trước khi sử dụng dịch vụ ?Niềng răng thì phải nhổ răng, đa số khi bạn niềng răng thì nha khoa sẽ áp dụng cho bạn. Nhưng có một số bệnh nhân thắc mắc là niềng răng không cần nhổ răng có được không. Sau đây Nha Khoa Sài Gòn sẽ giải đáp vấn đề này cho các bạn hiểu thêm.

1. Niềng răng thưa
Răng thưa mà niềng răng thì có thể không cần phải nhổ răng vì bản thân khung hàm đã có đủ không gian để cho các răng di chuyển. Chính khoảng thưa sẵn có sẽ là chỗ trống để cho răng dễ dàng di chuyển. Vì vậy nếu bạn niềng răng thưa thì không cần phải lo lắng về vấn đề nhổ răng. Lúc này, niềng răng không cần nhổ răng vẫn cho kết quả thẩm mỹ.
2. Khuôn hàm có sẵn răng bị gãy
Khi bạn niềng răng mà trên cung hàm vốn đã có sẵn răng bị gãy thì có thể tận dụng để lấy khoảng trống cho các răng di chuyển. Cho nên bạn sẽ không cần phải nhổ thêm chiếc răng nào khác.

3. Khuôn răng đã hài hòa tỷ lệ với khung hàm
Nếu qua thăm khám, bác sỹ xét thấy độ lớn của vòm răng hài hòa tỷ lệ với độ lớn của vòm hàm thì việc niềng chỉnh răng sẽ có gắng duy trì điều này mà không nhổ đi răng nào. Bởi nếu nhổ bớt 1 răng thì vòm răng sẽ bị khuyết, khi niềng sát lại sẽ tạo ra độ khum cụp vào trong không còn hài hòa với vòm xương hàm. Như vậy, kết quả sẽ rất mất thẩm mỹ. Trong tình huống này, bác sỹ sẽ áp dụng cách cắt kẽ để thay cho nhổ răng.
4. Những vấn đề liên quan đến niềng răng cần biết
Ngay cả khi niềng răng bằng dụng cụ tháo lắp thì vẫn có thể không cần nhổ răng trong các trường hợp trên. Vì khi sử dụng phương pháp tháo lắp răng vẫn có sự di chuyển nhất định nên hiệu quả đạt được vẫn rất đáng kể.
Trong suốt quá trình niềng răng, dù nhổ răng hay không thì cũng không ảnh hưởng đến tiến trình chung và các sinh hoạt liên quan chẳng hạn như niềng răng có ăn nhai bình thường không, niềng răng có hôn được không, niềng răng có bị những biến chứng không mong muốn nào không, niềng răng tháo lắp có hiệu quả không hay phải áp dụng đến niềng răng mắc cài cố định?…
Với công nghệ hiện đại tại Nha Khoa Sài Gòn BH, đã rất nhiều bệnh nhân được điều trị mà không cần phải nhổ răng và đặc biệt là họ luôn tỏ ra hài lòng với những gì mà công nghệ niềng răng hiện đại này tạo nên. Nếu bạn muốn trải nghiệm điều đặc biệt mà công nghệ niềng răng không cần nhổ răng này hãy liên hệ ngay đến Nha Khoa Sài Gòn BH để được các bác sĩ của chúng tôi tư vấn tận tình nhất.
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét