.

Sau niềng răng phải đeo hàm giả duy trì trong bao lâu?

Sau niềng răng việc đeo hàm giả duy trì giúp nướu & xương ổ răng thêm ổn định để thích nghi vị trí mong muốn. Sau thời gian mang hàm duy trì thì các bạn sẽ có một hàm răng đều đặn và không bị xô lệch trở lại.Thông thường hàm duy trì sẽ được bác sĩ điều trị chỉ định đeo sau khoảng 2 tuần khi tháo khí cụ niềng răng. Bạn phải nghiêm túc thực hiện theo đúng các lời khuyên của nha sĩ để bảo đảm kết quả niềng răng đạt hiệu quả tốt nhất do thời điểm này các xương ổ răng và nướu vẫn chưa ổn định và chắc chắn nên rất dễ bị xô lệch trở lại & công sức niềng chỉnh răng trong khoản thời gian qua sẽ rời khỏi.
Đeo hàm duy trì trong bao lâu thì có thể tháo ra
Đeo hàm duy trì trong khoảng bao lâu sẽ tùy thuộc vào nhiều nhân tố sau khi các bạn thực hiện niềng răng chỉnh nha. Dựa trên mức độ vững chắc của xương & nướu thì bác sĩ sẽ chỉ định bạn cần mang hàm duy trì có định hay tháo lắp để có kết quả tốt nhất.
Hàm duy trì định vị sẽ được bác sĩ lắp cố định và vít vững chắc trên khuôn miệng còn hàm duy trì tháo lắp thì bạn hãy tự tách ra & lắp vào theo ý muốn.

Thông thường đầu tiên mọi người sẽ phải mang hàm cố định, thời gian mang hàm duy trì trong khoảng bao lâu phụ thuộc vào hiện trạng răng hàm mặt của mình, thời gian sẽ kéo dài từ 3-4 tuần. Sau khoản thời gian này bạn hãy gửi đến hàm duy trì tháo lắp để tiện hơn trong việc sinh hoạt.
Càng về sau, khoảng thời gian đeo hàm duy trì của mình sẽ được giảm đáng kể, hãy nghe theo chỉ định của nha sĩ để thời gian mang hàm duy trì hợp lý, trong quá trình này bạn cũng cần vệ sinh răng hàm sạch sẽ để tránh phát sinh các bệnh răng hàm như sâu răng, hôi miệng, viêm nướu…
Nếu bạn còn thắc mắc về vấn đề mang hàm duy trì trong thời gian bao lâu bạn hãy vui lòng liên hệ với Nha Khoa Sài Gòn BH để được các bác sĩ trả lời chi tiết nhất.
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét